Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Yến sào- nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu

Từ xưa, Yến sào đã được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người nhất là đối với các bà mẹ đang mang thai. Tuy nhiên làm sao để Sử dụng yến sào đúng cách cho phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh, giai đoạn và liều lượng cho bà bầu thì không phải ai cũng biết đến.

Yến sào- nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu

Tìm hiểu chung về yến sào 

Yến sào là một trong những Bát trân (8 loại thực phẩm quý hiếm) của nước ta. Yến sào xuất hiện đã hơn 1000 năm ở các nước Đông Á , đặc biệt là ở Trung Quốc. Ở Trung quốc thời xưa chỉ có những nhà vua chúa hoặc dòng dõi quý tộc mới được thưởng thức yến sào. Những phi tần trong hậu cung của vua, họ xem yến sào như một loại thực phẩm dưỡng nhan, duy trì tuổi xuân.
Yến sào có nhiều công dụng đối với bà bầu, thai nhi, trẻ nhỏ , người già và cả người bệnh. Yến sào có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao. Yến sào cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu và thai nhi trong bụng.

Những lợi ích mà yến sào mang lại cho người mang tahi

Yến sào làm giảm những triệu chứng thai nghén
Trong thời kỳ mang thai những thay đổi hormone làm bà bầu thường hay lo lắng, nôn mửa, biếng ăn … Dẫn đến tình trạng sức khỏe kém. Nếu bà bầu không đủ dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi, em bé sinh ra sẽ không khỏe mạnh dễ bị bệnh. Trong yến sào có các dưỡng chất như Glycine, Isoleucine, Tryptophan có tác dụng làm cho tinh thần tỉnh táo, chống trầm cảm, và căng thẳng trong quá trình mang thai. Và với dưỡng chất Cr có trong yến sẽ giúp bà bầu ăn ngon ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.
Yến sào giúp lấy lại dáng sau khi sinh
Làm phụ nữ thì ai cũng muốn có đẹp. Nhưng khi mang thai thì sẽ xuất hiện nhiều vết rạn nứt làm mất thẩm mỹ. Hay những thay đổi nội tiết làm cho da xấu, mụn, tàn nhan… Những lo lắng như vậy thường gặp ở bà bầu khi mang thai. Nhưng các bạn yên tâm đã có yến sào. Yến sào có chứa hoạt chất Threonine là dưỡng chất hình thành nên Elastine và Collagen, hai hợp chất có tác dụng rất lớn trong việc làm sáng da, căng da, giúp hết nám, tàn nhan… Đánh bay nguy cơ sẹo do những vết rạn nứt khi mang thai gây ra.
Yến sào bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu
Yến sào- nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu 1

Yến sào với bà bầu là một thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bà bầu bổ sung những dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và con. Trong yến sào có những dưỡng chất quý hiếm như các loại protein , 18 loại axit amin, những khoáng chất như sắt (Fe) , đồng (Cu), Canxi (Ca)…. và nhiều loại dưỡng chất khác nữa. Những dưỡng chất trong yến sào rất dễ hấp thu. Ăn yến sào thường xuyên giúp cho bà bầu có một hệ miễn dịch hoàn hảo, một sức đề kháng cao với những tác nhân bên trong và ngoài cơ thể. Không chỉ tăng cường cho mẹ còn hình thành và hoàn thiện hệ miễn dịch cho thai nhi còn trong bụng mẹ. Giúp bé sinh ra có sức khỏe tốt , ít bị bệnh. Ngoài ra canxi có trong yến sào còn hỗ trợ cho sự hình thành xương sống của bé. Em bé khi được sinh ra sẽ cứng cáp và có một chiều cao lý tưởng cho tương lai sau này. Không chỉ thế, Tyrosine trong yến sào có chức năng kích thích sản sinh hồng cầu, kết hợp với các nguyên tố khoáng phong phú trong yến sào như Fe( Sắt ), Cu ( Đồng ) giúp bà bầu ngăn ngừa thiếu máu.

Cách sử dụng yến sào hiệu quả nhất

Bà bầu có chế độ và khẩu vị ăn uống rất phức tạp vì thế để đạt hiệu quả tốt nhất cần có cách sử dụng yến sào đúng liều lượng đúng thời gian. Tham khảo cách sử dụng dưới đây:
+ Bà bầu đang mang thai nên dùng yến sào nguyên chất
+ Đối với những ai lần đầu sử dụng chỉ sử dụng khoảng 2gr để cơ thể thích nghi và dễ hấp thu hơn.
+ Ăn yến sào vào lúc nào là tốt nhất? Hiệu quả tốt nhất là khi đói vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi ngủ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét