Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Công dụng của yến sào đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi


Để thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh nhất, người mẹ cần phải bổ sung dưỡng chất đầy đủ nhất. Yến sào là một loại thực phẩm quý hiếm mà các gia đình thường đưa vào thực đơn trong thời kỳ mang thai.

Công dụng của yến sào đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi

Công dụng của yến sào đối với mẹ bầu

Yến sào cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao và quý giá trong quá trình mang thai. Khi mang thai người mẹ thường bị nghén, có các triệu chứng nôn mửa gây nên sự suy giảm sức khỏe. Do sức khỏe người mẹ bị giảm dẫn đến không cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi và chính bản thân mình. Trong yến sào có lượng dinh dưỡng dễ hấp thu giúp bà bầu phục hồi sức khỏe và tăng cường thêm sức đề kháng, nhờ vậy người mẹ cảm thấy tinh thần sảng khoái và ngủ ngon hơn.
Yến sào còn giúp người mẹ lấy lại vóc dáng sau khi sinh con, cùng với hợp chất có chứa Collagen trong yến sào giúp cho bà bầu có làn da mịn màng và làm trẻ hóa da. Yến sào giúp bà bầu có sự tự tin hơn trong cuộc sống vì không người phụ nữ nào không muốn đẹp cả.

Công dụng của yến sào đối với thai nhi

Yến sào chứa hàm lượng vi khoáng chất rất cao trong đó có Sắt ,Canxi, Cu … trong đó hai  nguyên tố quan trọng là Sắt và Canxi giúp cho quá trình hình thành hồng cầu và phát triển xương sống cho thai nhi. Như vậy thông qua việc mẹ bầu ăn yến, bé đã được bổ sung từ rất sớm những dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành hệ cơ xương và các cơ quan chủ yếu của cơ thể bé.
Người mẹ nào cũng muốn thai nhi phát triển hơn về trí não, việc bà bầu ăn yến sào thường xuyên trong quá trình mang thai cực kỳ quan trọng vì tác động trực tiếp đến việc hình thành trí não của bé. Thai nhi của bà mẹ dùng yến sào được bổ sung thêm dinh dưỡng để giúp cho sự phát triển trí não. Axit N-acetylneuraminic là thành phần chính hình thành nên sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của trẻ nhỏ. Trong yến sào hàm lượng chất N-acetylneuraminic nhiều gấp 178 lần so với trứng, 400 lần so với sữa và 200 lần so với mật ong.

Mẹ bầu dùng yến như thế nào để có hiệu quả 


Công dụng của yến sào đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi 1
Yến sào có tốt cho bà bầu ? Ăn yến sào vào lúc nào là tốt nhất ? Yến rất tốt nhưng để đạt hiệu quả tối ưu thì phải đúng cách của nó. Và sau đây là những bí quyết mà bạn nên biết.
  • Bà bầu mấy tháng thì ăn được yến ? Có những ý kiến cho rằng không nên ăn yến vào thời gian từ 1- 3 tháng đầu . Nhưng các bạn cứ yên tâm yến sào có thể dùng được vào những tháng đầu. Điều lưu ý nhất trong 3 tháng đầu cần là các bạn phải biết mua yến loại tốt nhất. Yến sào kém chất lượng dẫn tới những tác dụng có hại cho bà bầu và thai nhi. Để có thể mua được yến tốt nhất các bạn có thể tham khảo tại Yến sào nguyên chất
  • Để cơ thể có thể hấp thu được yến sào một cách toàn diện, các bạn nên chưng yến loãng. Thời gian để chưng yến tan ra cần mất khoảng từ 30-50 phút ( tùy vào từng loại yến sào và tùy sở thích của người dùng). Nấu yến tan sẽ giúp cho cơ thể hấp thu được dưỡng chất tốt nhất.
  • Khi chưng yến bạn có thể thêm vài lát gừng mỏng để tăng thêm hương vị cho yến thơm hơn, giúp cân bằng tính mát của yến và giúp bao tử hấp thu dễ dàng hơn.
  • Yến có công dụng tốt nhất khi được dùng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.
Sau đây là liều lượng mà các chị em cần biết :
Từ 1-3 tháng : nên sử dụng từ 80-100ml / 1 ngày . Cách 1 ngày ăn 1 lần
Từ 4-6 tháng: nên sử dụng từ 100-150ml / 1 ngày . Cách 1 ngày ăn 1 lần
Từ 7-9 tháng: nên sử dụng từ 150-180 ml/ 1 ngày. Cách 1 ngày ăn 1 lần
Trong suốt 9 tháng thai kì tốt nhất bạn nên ăn từ 300-350gr yến sào là tốt nhất. Với liều lượng này đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét