Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

3 tháng đầu của thai kỳ mẹ bầu có nên dùng yến sào?

Theo như ghi nhận cả Đông Y và Tây y đều công nhận những tác dụng tuyệt vời của tổ yến đối với sức khoẻ của bà bầu. Tổ yến được xem là loại thực phẩm – dược phẩm có tác dụng tẩm bổ rất lớn vì trong tổ yến có chứa nhiều loại protein,18 loại axit amin cùng với những khoáng chất Đồng, Sắt, Kẽm…

3 tháng đầu của thai kỳ mẹ bầu có nên dùng yến sào?

Yến sào đem đến sức khỏe tốt cho thai phụ và thai nhi?

Yến sào là tổ chim yến được chúng làm ra từ nước bọt vào mùa giao phối. Để làm ra 1 yến sào thì cần rất nhiều thời gian và dinh dưỡng của chim yến. Vì thế yến sào vô cùng quý giá và ít ỏi. Không chỉ vậy yến sào ở Việt Nam còn được gọi là bát trân ( 8 món ăn dinh dưỡng và quý hiếm nhất ). Yến sào ngày xưa tại các nước Châu Á điển hình là Trung Quốc. Nó được xem là 1 loại dược phẩm vô cùng hiếm có, chỉ có gia đình quý tộc hoặc vua chúa mới được sử dụng. Những phi tần , quý nhân trong cung coi yến sào như một loại thuốc thần giúp dưỡng nhan, tăng thêm sắc đẹp. Và nhà vua sử dụng yến sào để tăng cường sức khỏe, trí óc minh mẫn hơn.
Tạm gác lại 3 tháng đầu có ăn yến sào không ? Vậy bà bầu có nên ăn yến sào ? Yến sào có nhiều dưỡng chất tăng sức đề kháng cho mẹ và thai nhi. Đem đến sức khỏe tốt cho thai phụ và thai nhi. Vì trong yến sào có chứa nhiều loại protein, 18 loại axit amin, và các loại đa vi khoáng khác như Sắt, Đồng, Kẽm… Giúp bổ sung dưỡng chất cho bà bầu khi bị mệt mỏi do các triệu chứng thai nghén gây nên. Các triệu chứng thai nghén gây nên mất ngủ, biếng ăn … làm sức khỏe người mẹ giảm sút không đủ dinh dưỡng để cung cấp cho thai nhi. Vì thế người mẹ ăn yến sào giúp cho ăn uống tốt hơn , ngủ ngon giấc hơn. Đem đến một sức khỏe cùng hệ miễn dịch tốt cho cả mẹ lẫn con.
Cùng với nhiều chất dinh dưỡng, yến sào còn mang tới một tác dụng là dưỡng da, chống lão hóa đối với các mẹ. Ai đã là phụ nữ đều muốn mình đẹp, bề ngoài chính là niềm tự tin của phụ nữ. Nhưng khi mang thai, cùng với thời gian và sự phát triển của thai nhi trong bụng. Bụng của mẹ càng lớn sẽ gây nên những vết rạn nứt và sau khi sinh con sẽ để lại di chứng là những sẹo lồi xấu xí. Chúng rất khó chữa trị sau này. Vì thế bạn nên sử dụng yến sào ngay thời kỳ mang thai, vì yến sào có thành phần collagen giúp cho da săn chắc, chống những vết rạn nứt. Để loại bỏ được nỗi lo này bạn nên chuẩn bị từ sớm. Thời gian mang thai ăn yến sào sẽ giúp cho bạn bảo đảm không có những vết rạn nứt này.

Khi mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu có được dùng yến sào không?


3 tháng đầu của thai kỳ mẹ bầu có nên dùng yến sào? 1
Hiện nay có 2 luồng ý kiến khác nhau về vấn đề bà bầu có nên ăn yến sào vào 3 tháng đầu mang thai không? Ý kiến thứ 1 cho rằng là không nên, và ý kiến thứ 2 thì là nên ăn. Chúng tôi với nhiều kinh nghiệm, từng tiếp xúc và tư vấn cho rất nhiều bà bầu. Chúng tôi khuyên các bạn nên ăn yến vào lúc mới biết mang bầu luôn. Bạn có biết vì sao như vậy không ?
Đó là bởi vì thời kì đầu mang thai, thai nhi bắt đầu hình thành cơ thể hoàn chỉnh. Nếu không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thai nhi sẽ chậm phát triển hơn. Bà bầu sử dụng yến sào sẽ hấp thu được dưỡng chất từ đó thai nhi mới được bổ sung cung cấp dinh dưỡng để phát triển hoàn thiện.
Bên cạnh đó, yến sào còn là một món thiên nhiên vô cùng bổ dưỡng. So sánh với nhiều món ăn khác, thì yến sào gần như được ” hội đủ ” toàn bộ những dưỡng chất mà cơ thể bà bầu cần thiết trong quá trình mang thai. Như nói trên bên trong yến sào có rất nhiều loại protein, axit amin, và khoáng chất … không chỉ giúp cho người mẹ giảm những triệu chứng thai nghén. Không chỉ nó còn rất tốt các cơ quan như hệ hô hấp, hệ tiêu hóa , hệ miễn dịch,thận, gan , phổi … mà còn tốt cho sự phát triển xương và trí não của trẻ.
Trên thế giới bây giờ như các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều coi yến sào như một dược phẩm để dưỡng thai và bồi bổ cơ thể. Chưa có một trường hợp nào ăn yến có hại tới thai nhi và bà bầu cả. Vì thế từ bây giờ những ngày đầu mang thai bạn hãy trang bị cho cả mình và con một “bảo hiểm” tốt như yến sào nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét