Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Dùng yến sào cho người mang thai thế nào là đúng?


Yến sào là một thực phẩm cao cấp được sử dụng từ thời xa xưa đến hiện tại do nhiều tác dụng diệu kỳ mà nó mang lại. Yến sào được liệt vào bát trân mà thiên nhiên ban tặng con người.

Dùng yến sào cho người mang thai thế nào là đúng?

Tháng thứ mấy của thai kỳ mẹ bầu có thể ăn yến sào?

Khi mang bầu, triệu chứng thường xuyên và dễ bắt gặp nhất của mỗi bà bầu chính là ốm nghén. Hiện tượng này làm cho cơ thể bà bầu xanh xao, kén ăn, mệt mỏi, suy nhược. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và của cả thai nhi. Chính vì thế, chúng tôi khuyên gia đình, cách dùng yến sào cho bà bầu tốt nhất chính là ngay từ những tháng mang thai đầu tiên.
Ăn yến sào ngay từ những tháng đầu sẽ giúp bà bầu hạn chế được tối đa những dấu hiệu gây mệt mỏi khi mang thai. Đặc biệt, yến sào sẽ hỗ trợ mẹ bầu tối đa trong việc tăng cường các chất dinh dưỡng. Giúp cơ thể luôn hào hứng, khỏe mạnh. Nhiều người cho rằng không nên ăn yến trong 3 tháng đầu mang thai. Và suy nghĩ đó là chưa đúng đâu, bạn nhé!
Với người mang thai, ăn yến cần phải đúng lượng. Lượng yến sẽ có sự khác nhau ở mỗi giai đoạn mang thai khác nhau. Tuy nhiên, tùy khẩu vị và sự thích nghi mà có thể thay đổi một ít. Gia đình và mẹ bầu có thể tham khảo thêm bảng dưới đây để nắm rõ hơn:
  • 1- 3 tháng đầu: 100 ml/ ngày (2gr)
  • 4- 6 tháng : 150 – 200 ml/ ngày (3gr)
  • 7-9 tháng: 200ml/ngày (4gr)
  • Trong 9 tháng thai kì sử dụng 300gr- 500gr yến sào

Cách dùng yến sào cho người mang thai một cách khoa học


Dùng yến sào cho người mang thai thế nào là đúng? 1
Nhiều người thắc mắc rằng ăn yến thì nên ăn bao lâu? Hoặc nếu không dùng yến nữa thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Cách dùng yến sào cho bà bầu tốt nhất có phải là cho bà bầu ăn bất cứ khi nào thích? Luôn có “Một nghìn câu hỏi vì sao” đối với những khách hàng dùng yến. Và đó hoàn toàn là những thắc mắc rất hợp lý.
Về thời gian, càng dùng yến lâu năm thì càng cảm nhận thấy hiệu quả tuyệt vời của nó. Đối với người mang thai, nên dùng yến xuyên suốt quá trình hơn 9 tháng. Sau khi sinh, gia đình vẫn nên giữ thói quen dùng yến cho mẹ. Bởi lẽ, chất dinh dưỡng được mẹ hấp thu từ yến sẽ tốt cho em bé qua đường sữa. Hơn nữa, hậu thai kì là thời điểm mà mẹ cần lấy lại sức khỏe nhất. Vì thế rất không nên bỏ ngang việc dùng yến trong thời gian này.
Những mẹ bầu đã dùng yến một thời gian nhưng không dùng nữa vẫn sẽ không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thế nhưng, yến là một thực phẩm cực bổ. Tác dụng lớn nhất của nó chính là “phòng bệnh”. Để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe, việc kiên trì thói quen dùng yến mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh được nhiều bệnh tật.
Như vậy, cách dùng yến sào cho bà bầu tốt nhất là cần nắm được 2 điều. Thứ nhất, nên hiểu rõ thời điểm nào thì cho mẹ bầu ăn yến. Thứ hai chính là thời gian dùng yến cần thiết để phát huy tác dụng. Nắm vững hai điều này cùng với những kiến thức mà chúng tôi đã chia sẻ ở những chuyên mục khác, chúng tôi tin tưởng bạn sẽ trở thành người thân tuyệt vời nhất bên cạnh mẹ bầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét