Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Những công dụng của yến sào đối với phụ nữ có thai

Nếu biết sử dụng yến sào cho bà bầu đúng cách không chỉ giúp thai nhi phát triển toàn diện, thông minh mà còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ.

Những công dụng của yến sào đối với phụ nữ có thai

Lợi ích mà yến sào mang lại cho người có thai

Đông Tây Y tất cả đều thừa nhận những tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với sức khỏe thai phu. Yến sào tác dụng bồi bổ rất lớn vì có chứa nhiều protein và 18 loại acid amin, cùng với khoáng chất Ma nhê, sắt, kẽm là những thành phần có ích cho thai nhi và thai phụ.
+ Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu:
Các nghiên cứu đã chứng minh, chất axit amin Glycine giúp giảm nguy cơ tiền kinh giật ở người mẹ và giúp thai nhi phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, thành phần Acid amin Tryptophan giúp người mẹ giảm căng thẳng mệt mỏi, đồng thời giúp trẻ tăng trưởng tốt đồng thời cân bằng nitrogen ở người mẹ. Ngoài ra yến sào còn giúp giảm các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt của bà bầu
+ Yến sào làm giảm triệu chứng ốm nghén hiệu quả:
Khi mới mang thai trong 3 tháng đầu, cơ thể bà bầu có nhiều thay đổi nhiều về hooc-mon dẫn đến triệu chứng ốm nghén, nôn, sợ mùi thức ăn. Yến sào sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ 1 lượng vi chất cần thiết từ đó tăng cường sức đề kháng cho bạn cảm giác ăn ngon ngủ sâu hơn, làm cho cơ thể bà bầu khỏe mạnh, tâm trạng thoải mái sẽ dễ dàng vượt qua thai kỳ một cách nhẹ nhàng.
+ Giúp thai nhi phát triển toàn diện:
Bên cạnh việc bồi bổ cho bà bầu thì yến sào có giúp xương cốt thai nhi phát triển khỏe mạnh ngay từ tháng đầu tiên. Yến sào sẽ cung cấp các khoáng chất và vi chất, canxi, kẽm…vô cùng cần thiết với sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi. Bé của bạn sẽ phát triển nhanh từ khi còn trong bụng mẹ và đây chính là tiền đề cho sự phát triển về thể trạng và não bộ của bé khi chào đời.
Con sinh ra khỏe mạnh, sức đề kháng cao, mẹ càng ngày càng trẻ đẹp đó chính là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ. Để được như vậy, các mẹ bầu cần biết cách chọn những loại thức ăn có lợi cho cả mẹ và bé. Một trong những thực phẩm được xem là cực tốt cho phụ nữ mang thai đó chính là yến sào.

Mách nhỏ cách sử dụng yến cho người có thai:


Những công dụng của yến sào đối với phụ nữ có thai 1
Có một sự thật là mặc dù ai cũng biết ăn yến sào tốt cho bà bầu nhưng lại không có mấy người biết ăn đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả.
Bà bầu chỉ nên ăn yến sau tháng thứ 3 của thai kỳ là quan điểm chưa chính xác. Bởi yến không hề gây ra bất kỳ ảnh hưởng không tốt nào đến mẹ và bé, mà ngược lại còn là loại thực phẩm mà mẹ bầu nên ưu tiên đưa vào chế độ dinh dưỡng của mình ngay tháng thai đầu tiên. Tuy nhiên, các mẹ cần biết biết cách ăn yến sào sao cho đúng.
– Dưới 3 tháng: mỗi tuần nên ăn 3 lần, mỗi lần không quá 3gr, nên ăn vào lúc đói và tốt nhất là ăn lúc yến còn nóng, khi chưng yến nhớ cho thêm vài lát gừng để cân bằng tính hàn của yến sào sào.. Giai đoạn này các cơ quan trong cơ thể bé bắt đầu hình thành, chưa phát triển ổn định. Lượng chất dinh dưỡng cần cung cấp cho bé cũng chưa cần nhiều vì thế chỉ cần các bạn ăn uống bình thường là đã đủ dinh dưỡng cho bé.
– Từ 3 – 7 tháng: người mới sử dụng yến sào lần đầu nên thử với một lượng vừa phải khoảng 1 – 2gr yến khô một ngày, nếu thấy kết quả tốt thì có thể tăng dần lượng sử dụng trung bình khoảng 3Gr, nên dùng cách ngày đều đặn, dùng trước khi ăn sáng hoặc trức khi đi ngủ để bụng đói.
– Tháng 8 – 9: nên giảm liều lượng yến sào bổ sung vào cơ thể, 1 ngày dùng khoảng 4gr yến sào, trung bình khoảng 60gr/tháng. Cách dùng yến sào như trên.
– Sau khi sinh: thời kỳ sinh con cần rất nhiều năng lượng, những mệt mỏi và đau đớn do những vết thương khi sinh con sẽ làm các mẹ khó khăn hơn trong việc ăn uống và hấp thu dưỡng chất.
Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm yến sào khác nhau bao gồm yến sào tinh chế và yến sào sơ chế. Người tiêu dùng có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện tiêu dùng, khả năng chế biến. Đối với những người không có nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe nên chọn yến sào tinh chế với để tiết kiệm thời gian làm sạch.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét