Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Công dụng của yến sào đối với người có thai

Cách chế biến yến sào cho bà bầu ngon và bổ là một số phương pháp chế biến yến hiệu quả cho người đang mang thai. Với công thức đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, nấu yến sào cho bà bầu đòi hỏi người tiêu dùng có được công thức tốt và hiệu quả.

Công dụng của yến sào đối với người có thai

Tìm hiểu về yến sào? 

Yến sào là một trong những thực phẩm được mệnh danh là Bát Trân của Việt Nam. Yến sào rất quý hiếm và bổ dưỡng vì thế trong thời xa xưa chỉ có vua chúa mới được hưởng dụng thực phẩm này. Yến sào đã xuất hiện cách đây hơn 1000 năm trước và được sử dụng ở các nước Châu Á. Ngày nay, yến sào là một thực phẩm được sử dụng rộng rãi đặc biệt là dành cho những người mang thai và trẻ nhỏ. Vì yến sào cung cấp hàm lượng dinh dưỡng giúp thai nhi và trẻ nhỏ phát triển, cải thiện hệ miễn dịch cho cả mẹ và con. Bà bầu mấy tháng thì ăn được yến  ? Vâng xin nói rằng bà bầu có thể ăn yến từ lúc mới mang thai nhưng tốt nhất là từ tháng thứ 4.
Vào mùa sinh sản những con chim yến tiết nước bọt để làm ra những tổ chim. Phải mất rất nhiều thời gian để một đôi chim yến có thể hoàn thành chiếc tổ ấy và chiếc tổ ấy chính là yến sào mà ta biết. Yến sào được mệnh danh là Bát Trân của nước ta vì nó rất quý hiếm và bổ dưỡng.Yến sào được khai thác nhiều nhất ở vùng duyên hải nam trung bộ như Nha Trang – Khánh hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và một số nơi nuôi theo hình thức nhà lồng. Yến sào có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt đối với thai phụ , trẻ nhỏ, người già hay những người bệnh còi xương, bệnh thiếu dinh dưỡng….

Những lợi ích yến sào mang lại cho bà bầu

Trong yến sào có chứa rất nhiều dưỡng chất, quan trọng hơn yến sào còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm. Thời xưa, trong các triều đại những nhà quyền quý hay những phi tần trong cung thường hay sử dụng yến sào như một cách để dưỡng da, làm đẹp, duy trì tuổi xuân.
Yến sào có tác dụng tăng cường miễn dịch, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp bệnh nhân mau phục hồi sức khỏe. Thường xuyên sử dụng yến sào sẽ giúp cho chị em giữ được sự trẻ trung, độ ẩm, độ đàn hồi cho da.
Theo các nghiên cứu của các bác sĩ Đông y lẫn Tây y đều khẳng định rằng yến sào mang nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu. Yến sào là một thực phẩm có giá trị bồi bổ rất lớn vì trong yến sào có vô số dưỡng chất như 18 loại axit amin, protein, các khoáng chất cần thiết Sắt, Magie, Canxi…. và nhiều nguyên tố quý hiếm khác. Đây là những nguyên tố có giá trị dinh dưỡng cao đối với bà bầu và thai nhi.

Công dụng của yến sào đối với người có thai 1
Bổ sung chất dinh dưỡng cho bà bầu
Không chỉ như vậy, yến sào còn có thành phần Axit amin Tryptophan giúp bà bầu giảm căng thẳng mệt mỏi, cân bằng nitrogen ở bà bầu, giúp trẻ phát triển vượt trội hơn.  Hơn thế nữa, do khi mang thai thường hay có những triệu chứng thai nghén như nôn mửa, mất ngủ, mệt mỏi … dẫn đến người mẹ sẽ bị suy dinh dưỡng không cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi. Sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp cho bà bầu bổ sung thêm dinh dưỡng cần thiết, làm giảm những triệu chứng thai nghén. Giúp bà bầu bớt căng thẳng là có giấc ngủ ngon hơn.
Giúp thai nhi phát triển vượt trội
Ngoài những lợi ích trên, yến sào còn giúp cho thai nhi phát triển tốt hệ hô hấp và hệ miễn dịch hoàn hảo nhờ những hợp chất có trong yến sào. Cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi khi còn trong bụng mẹ và hoàn thiện hệ xương nhờ có các khoáng chất Canxi có trong yến sào.Hơn thế nữa, yến sào còn giúp não bé hình thành và phát triển tốt hơn.Yến sào chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm và trong đó không thể không kể đến Axit N-acetylneuraminic. Axit N-acetylneuraminic có chức năng  quan trọng trong quá trình não bộ bé hình thành và phát triển. Hàm lượng chất có trong yến sào nhiều gấp 178 lần so với trứng, 200 lần so với mật ong và 400 lần so với sữa
Trong yến sào có chất axit amin Glycine , một loại chất giúp ích cho việc duy trì hệ thống thần kinh trung ương khỏe mạnh và hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.Trong các cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng, chất axit amin Glycine có chức năng giúp giảm nguy cơ tiền kinh giật ở người mẹ và hỗ trợ thai nhi phát triển toàn vẹn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét