Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Tìm hiểu những lợi ích yến sào mang lại cho người có thai


Trong thời gian thai kỳ, bà bầu là người được “tẩm bổ” nhiều nhất. Trong số những món ăn tẩm bổ cho mẹ bầu, yến sào được coi là thực phẩm không thể thiếu trong thời gian này. Vậy thực chất yến sào có tốt cho bà bầu không ? Phụ nữ mang thai có nên ăn yến không ? Và yến sào có những lợi ích gì mà người ta lại cần thiết đến vậy. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu những lợi ích yến sào mang lại cho người có thai

Yến sào thời xưa là một trong những món ăn chỉ dành riêng cho bậc vua chúa. Yến sào thường được những vị cung phi sử dụng như một liều thuốc thần để tẩm bổ, dưỡng nhan, duy trì tuổi xuân. Ngày nay yến sào là được coi là một món cao lương mỹ vị ở các nước Đông Á như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.
Yến sào là một loại thực phẩm bổ dưỡng và đắt tiền nhất. Từ lâu trong Y học cổ truyền đã sử dụng yến sào như một dược phẩm để bồi bổ và bổ sung dinh dưỡng cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hay như người bị bệnh  suy nhược. Hơn thế nữa còn là một thành phần không thể thiếu trong những bài thuốc trị bệnh đường hô hấp, sinh sản, ung thư ….

Yến sào có tốt cho người mang thai không?

Yến sào được giới chuyên gia công nhận là một loại thực phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu và thai nhi. Yến sào có hàm lượng đạm cao chiếm khoảng 40-50%, lượng cholesterol lại vô cùng thấp chỉ từ 0,0-0,001% và có hơn 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Trong yến sào có hơn 15 nguyên tố đa vi lượng vô cùng cần thiết cho sự tái tạo máu, ổn định thần kinh, kích thích tạo tinh trùng và trứng. 
Yến sào còn có hơn 8% axit sialic, rất cần thiết cho sự hình thành và phân chia tế bào mới. Người ta còn phát hiện ở yến sào một số chất hoạt tính sinh học kích thích phân chia, sinh trưởng tế bào bạch cầu ngoại biên, và tin tưởng rằng sau khi được điều chế, chất này có thể giúp chữa bệnh ung thư vú và HIV/AIDS có hiệu quả hơn.Vậy bà bầu có nên ăn yến sào?

Lợi ích của yến sào đối với người mang thai

Yến sào bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho thời kỳ mang thai
Trong thời kỳ mang thai không chỉ người mẹ cần cung cấp dinh dưỡng cho bản thân mà còn phải cung cấp dinh dưỡng cho cả con trong bụng. Hơn thế nữa, trong thời kỳ mang thai sẽ dẫn tới những hormone thay đổi, sinh ra những triệu chứng thai nghén buồn nôn, mất ngủ, biếng ăn… dẫn tới người mẹ mệt mỏi, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho bản thân lẫn thai nhi. Trong yến sào có lượng axit amin dồi dào  và các dưỡng chất protein dễ hấp thu. Chúng cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ lẫn thai nhi, làm cho người mẹ trong lúc mang thai sẽ giảm bớt những mệt mỏi do triệu chứng thai nghén gây ra. Mẹ bầu có những giấc ngủ ngon hơn, ăn uống ngon miệng hơn nhờ yến sào. Thai nhi được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ dẫn đến em bé sinh ra đời sẽ trở nên cứng cáp khỏe mạnh hơn.
Yến sào giúp bà bầu lấy lại vóc dáng sau khi sinh
Tìm hiểu những lợi ích yến sào mang lại cho người có thai 1

Khi mang thai cơ thể người mẹ có những biến đổi dẫn tới gây nên mụn, tàn nhang, da khô hoặc nám… Ngoài ra theo quá trình thai nhi lớn lên, bụng người mẹ to lên dẫn tới những vết rạn nứt trên da bụng. Những vết rạn nứt sẽ lại hậu quả là sẹo rạn sau khi sinh, gây mất thẩm mỹ, dẫn đến nhiều mẹ bầu kém tự tin về cơ thể của mình. Lo ngại về cân nặng sau khi sinh cũng là một trong nhiều điều gây phiền muộn thường gặp nhất ở những bà mẹ mang thai.
Trong yến sào có chứa Threonine là dưỡng chất hình thành nên Elastine và Collagen. Hợp chất này có tác dụng làm trẻ hóa da, làm cho làn da mịn màng và săn chắc. Hợp chất giúp cho bà bầu khi sinh con xong giảm thiểu những rạn nứt cho mang thai, giúp bà bầu tự tin hơn về vóc dáng cơ thể của mình. Hợp chất Elastine và collagen giúp cho bà bầu chống lão hóa da và tạo nên một làn da mịn màng và săn chắc. Hơn thế nữa trong yến sào chứa rất ít thành phần cholesterol, bà bầu sẽ không còn lo ngại về cân nặng trước và sau khi sinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét