Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Lý do mà phụ nữ mang thai nên dùng yến sào để bồi bổ sức khỏe?

Một thai kỳ khỏe mạnh sẽ cho bạn những tự tin nhất cho cuộc vượt cạn sắp đến. Vậy bổ sung những thực phẩm gì để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Lý do mà phụ nữ mang thai nên dùng yến sào để bồi bổ sức khỏe?

1. Vì sao khi mang thai nên dùng yến sào?

– Như đã nói ở trên yến sào chứa nhiều protein cùng các axit amin và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Là nguồn dinh dưỡng có thể nói bổ sung rất tốt cho bà bầu.
– Ngoài ra, axit amin Tryptophan có trong yến sào sẽ giúp chống lại trầm cảm, giảm căng thẳng lo âu, một mối lo không chỉ bà bầu mà còn cả những người thân trong gia đình. Bên cạnh đấy axit amin còn tham gia quá trình hồi phục sau khi sinh.
– Yến sào chứa Glycine, tham gia quá trình giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện ở trẻ sơ sinh.
– Ngoài ra yến sào cho bà bầu, còn giúp các bà mẹ trẻ lấy lại làn da trẻ đẹp nhờ dưỡng chất Threonine. Hoạt chất tham gia quá trình hình thành elastin và collagen.

2. Liều lượng dùng yến sào khi mang thai

– Yến sào là một thực phẩm chức năng cao cấp, vì thế không thể thay thế thuốc được. Chính vì là một thực phẩm chức năng cao cấp, với nguồn dưỡng chất, dinh dưỡng khổng lồ nên các chị em luôn phải dùng một cách đều đặn, tránh dùng nhiều ít thất thường.
Lý do mà phụ nữ mang thai nên dùng yến sào để bồi bổ sức khỏe? 1

– Để các chị em cùng thai nhi hấp thụ yến sao một cách tốt nhất thì vào khoảng thời gian buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu như không có điều kiện để được ăn 2 buổi 1 ngày thì các chị em nên tập trung cho buổi tối trước khi đi ngủ nhé.
– Đối với liều lượng ăn yến cho bà bầu: thì 1 ngày chỉ nên ăn từ 2-3 gram Yến là rất tốt rồi còn. 1 lạng yến sào sẽ dùng được 1,5 – 3 tháng.
– Tuy nhiên việc dùng Yến sào để bồi bổ cho thai nhi cũng như là bà bầu thì cũng tùy thuộc vào thể trạng của các chị em. Các chị em trước khi ăn cũng có thể tư vấn bác sĩ.
– Đặc biệt nếu bà bầu đang trong thời kỳ nghén thì không nên dùng yến sào để tránh tác dụng phụ. Sau thời kì thai nghén, bà bầu nên bổ sung yến sào và không nên sử dụng quá 3 gam/ngày.
– Với nhiều cách chế biến khác nhau, tuy nhiên cách tốt nhất và hiệu quả nhất là chưng cách thủy (chưng khoảng 10 – 15 phút) cùng với đường phèn, để khử mùi tanh từ yến.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét