Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Ăn yến có tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai không?

Chúng ta đều biết rằng yến sào là một món ăn rất bổ. Trong yến sào tổng hợp rất nhiều chất dinh dưỡng mà không một loại thực phẩm nào có thể sánh được. Yến sào cung cấp dinh dưỡng cho cả bà bầu và thai nhi. Yến sào có tốt cho bà bầu? Câu hỏi sẽ được giải đáp ngay sau đây

Ăn yến có tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai không?

Giai đoạn bầu bì là giai đoạn mà người mẹ không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho mình mà còn để bồi dưỡng cho đứa con bé bỏng trong bụng. Để thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh nhất, người mẹ cần phải bổ sung dưỡng chất đầy đủ nhất. Yến sào là một loại thực phẩm quý hiếm mà các gia đình thường đưa vào thực đơn trong thời kỳ mang thai. Nhưng một số người vẫn chưa biết được là ăn yến có tốt cho bà bầu không ? Cách dùng yến sào cho bà bầu tốt nhất ? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của mình.

Lợi ích của yến sào?

Yến sào là tổ của con chim yến được hình thành từ nước bọt tiết ra từ tuyến bọt nằm dưới lưỡi của chim. Yến sào được xếp vào hàng cao lương mỹ vị, là một trong tám món ăn bổ dưỡng (bát trân). Yến sào có chứa những hợp chất cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cả mẹ lẫn con. Theo các cuộc nghiên cứu đã đưa ra kết luận trong yến sào có tổng 18 loại axit amin, nhiều loại protein, và nhiều loại đa vi khoáng. Có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các da và mô, giúp tăng cường trí nhớ, tăng sự lưu thông máu huyết. Hơn thế nữa tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời, phục hồi nhanh cơ thể khi bị thương hoặc bị nhiễm xạ, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp…
Trong Y học dân tộc, yến sào còn được dùng như dược phẩm chữa bệnh về dạ dày, hen, lao, tiểu đêm. Tổ yến chứa đủ các acid-amin cần thiết cho cơ thể con người, vì thế được ưu tiên dùng cho những người gầy gò, biếng ăn.
Và đặc biệt hơn nữa, các thầy thuốc Đông Y thường hay khuyên các các bà bầu nên ăn yến trong thời kỳ mang thai. Nhất là đối với những thai phụ bị ốm nghén nặng. Vì trong thời kỳ này người mẹ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho chính bản thân đến chi là cung cấp cho thai nhi. Dẫn đến thai nhi khi sinh ra không có đủ dinh dưỡng, dễ bị nhiễm bệnh, sức đề kháng yếu. Yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao và rất dễ hấp thu. Khi bà bầu ăn yến trong thời kỳ này, sẽ giúp bổ sung kịp thời năng lượng cho cả mẹ lẫn thai nhi.
Yến sào còn có chứa threonine là chất hình thành elastin và collagen của da, giúp cho da không bị lão hóa. Giúp cho bà bầu giảm thiểu những vết rạn nứt do mang thai gây ra. Giúp cho bà bầu lấy lại vóc dáng như thời chưa có thai. Tạo thêm tự tin cho người mẹ. Nếu sử dụng đều đặn hàng ngày, chị em sẽ có làn da mịn màng và khỏe mạnh, giúp giảm bớt nếp nhăn.
Yến sào còn giúp cho thai nhi phát triển hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng khi còn trong bụng mẹ. Và khi thai nhi được sinh ra sẽ khỏe mạnh hơn và ít bệnh tật hơn .

Yến sào có tốt cho phụ nữ mang thai không?


Ăn yến có tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai không? 1

Vâng câu trả lời là có. Vì không chỉ giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh mà còn giúp bà bầu giảm những lo lắng về sức khỏe lẫn ngoại hình. Vì thế các chị hãy thêm ngay yến sào vào thực đơn của mình nhé.

Dùng yến sào cho người mang thai đúng cách

Các bạn phải biết cách dùng yến sào sao cho tốt nhất, căn cứ vào các thời kỳ mang thai:
– Thời kì từ 3-4 tháng: nên ăn khoảng 2-3gr mỗi lần, ăn cách ngày và liên tục.
– Thời kì từ tháng thứ 5 đến tháng thứ 7:  Nên ăn 3gr/ngày. Trong 1 tháng phụ nữ mang thai nên sử dụng 100gr yến.
– Từ tháng thứ 8 của thai kỳ đến sau khi sinh: Nên ăn 2-3gr / mỗi lần, dùng cách ngày. Trong giai đoạn này, số lượng yến nên được giảm đi do thai nhi đã phát triển mạnh, chỉ cần bổ sung lượng nhỏ cho đến khi bé chào đời.
Thời điểm ăn yến để hấp thu dưỡng chất tốt nhất đó là 2 thời điểm :
  • Sau khi ngủ dậy: Là thời điểm dạ dày trống rỗng, cũng là lúc các cơ quan hoạt động tốt nhất.
  • Trước khi đi ngủ: Là lúc cơ thể không cần hoạt động nhiều, dễ hấp thu chất dinh dưỡng nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét