Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Ăn yến sào khi mang thai như thế nào là đúng?


Yến sào là một loại thực phẩm quý hiếm và bổ dưỡng, tuy nhiên không phải bà mẹ trẻ nào cũng biết được hết những công dụng, thời gian sử dụng cũng như liều lượng như thế nào của yến sào. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn những thắc mắc trên

Ăn yến sào khi mang thai như thế nào là đúng?

Yến sào được tạo nên bởi nước dãi của chim yến, cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá như protein, các khoáng chất magiê, canxi, sắt .. và các acid amin cần thiết khác cho cơ thể. Đặc biệt rất thích hợp cho phụ nữ khi mang thai và sau sinh. Yến sào giúp hỗ trợ phát triển cho thai nhi, tăng cường sức khỏe cho bà mẹ. Giúp các mẹ hồi phục nhanh sau khi sinh nhờ tác dụng làm tăng các tế bào biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và sự cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể.Khi ăn yến sào khi mang thai chúng ta cần lưu ý các vấn đề sau:

Sử dụng yến sào trong từng giai đoạn thai kỳ

Dựa vào sự phát triển của thai nhi mà chúng ta có thể dễ dàng biết được giai đoạn thích hợp để bổ sung yến sào.
Dưới 3 tháng: Đây giai đoạn thai nhi mới hình thành, còn rất nhỏ và yếu ớt. Thời gian này các cơ quan trong cơ thể bé bắt đầu hình thành, chưa phát triển ổn định. Lượng chất dinh dưỡng cần cung cấp cho bé trong thời gian này rất quan trọng. Vì thế nhiều người khuyên không nên ăn yến sào trong thời gian này. Nhưng với kinh nghiệm tư vấn cho rất nhiều phụ nữ mang thai, chúng tôi chân thành khuyên nên sử dụng yến sào từ khi bắt đầu mang thai. Ăn yến sào vào thời gian này chủ yếu là để cung cấp thêm dưỡng chất cho mẹ, giúp tăng cường sức khỏe và giảm bớt sự khó chịu do các triệu chứng nghén gây nên. Đây là thời gian vàng để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi phát triển toàn vẹn.
Từ 3 – 7 tháng: sau 12 tuần tuổi, thai nhi đã hình thành gần như đầy đủ các cơ quan quan trọng như não bộ, hệ tim mạch, hô hấp… (giới tính thai nhi được cũng được xác định khi bé được 12 tuần tuổi). Đây cũng là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của bé, bé cần được cung cấp lượng dinh dưỡng gấp 3 lần bình thường, tập trung ở các nhóm chất như protein, các chất xơ, các acid amin và các loại khoáng chất như canxi, sắt …. Vì thế nên đây chính là giai đoạn thích hợp nhất để bổ sung yến sào cho mẹ và bé nhằm cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng quý giá, giúp cho bé phát triển đầy đủ và khỏe mạnh hơn. Chức năng phổi và hệ miễn dịch của mẹ và bé cũng được tăng cường thêm nhiều.
Hơn 52% thành phần yến sào là protein .Đây là chất đóng vai trò quan trọng trong việc “sản xuất” sữa của bà mẹ chuẩn bị cho giai đoạn nuôi con sau này. Ngoài ra yến sào còn giúp cho các mẹ ngủ ngon giấc, giảm đi sự mệt mỏi và khó chịu do sự thay đổi các nội tiết tố trong giai đoạn mang thai, chống rạn da và làm cho da mặt sáng đẹp hơn.
Hai tháng cuối của thai kỳ: Lúc này bé đã phát triển đầy đủ các cơ quan trong cơ thể, và bắt đầu tăng trọng lượng cần thiết để sẵn sàng với cuộc sống bên ngoài bụng mẹ. Trọng lượng bé sẽ tăng nhanh nhất trong tháng cuối cùng của thai kỳ. Lúc này bạn vẫn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé và nhất là canxi để bé có cơ thể cứng cáp. Yến sào chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, sắt , kẽm… Đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển hệ xương sống, hệ hô hấp của thai nhi.
Nhiều người biết rằng ăn yến sào rất tốt. Thế nhưng vẫn còn một số ít chưa biết bà bầu ăn yến sào bao nhiêu là đủ. Vì thế chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm

Khi mang thai ăn yến sào với liều lượng thế nào?

Ăn yến sào khi mang thai như thế nào là đúng? 1
Người mới sử dụng yến sào lần đầu nên thử với một lượng vừa phải khoảng 1 – 2 gr yến khô một ngày, nếu thấy kết quả tốt thì có thể tăng dần lượng sử dụng trung bình khoảng 3gr yến khô một ngày. Với các mẹ cơ thể suy yếu, nghén nhiều không ăn uống được thì có thể sử dụng khoảng 4 – 5 gr yến mỗi ngày. Sử dụng thường xuyên mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
Sau khi sinh cũng vẫn cần bổ sung đều đặn 3 gr yến sào nguyên chất mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể mẹ và cả cho bé bú. Nên ăn yến vào lúc bụng đang đói, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sớm.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề  ăn yến sào khi mang thai như thế nào là đúng? Nếu các bạn có thắc mắc hãy liên hệ đến chúng tôi sẽ được tư vấn miễn phí nhé .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét