Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Mang thai 3 tháng đã được sử dụng yến sào chưa?


Trong quá trinh mang bầu, các mẹ luôn lo lắng quan tâm về vấn đề giữ gìn sức khỏe cho thai nhi và cả cho bản thân mình, nhất là khi em bé đang không ngừng phát triển từng ngày. Đừng lo ngại về vấn đề làm thế nào để luôn giữ cho sinh linh của mình được khỏe mạnh, chúng tôi sẽ mách nhỏ cho các mẹ vài “công thức” sau đây để cho dù có mang bầu tới tháng thứ mấy thì các mẹ vẫn sẽ yên tâm.   

Mang thai 3 tháng đã được sử dụng yến sào chưa?

3 tháng đầu thai kỳ được dùng yến sào chưa?

Hôm nay, tôi sẽ giải đáp lo lắng của các mẹ bầu liệu có nên ăn yến sào khi đang mang thai 3 tháng đầu tiên? Đây cũng chính là câu hỏi chúng tôi quan tâm. Và câu trả lời là rất cần

– Lý do 1: các mẹ cứ nghĩ xem, chúng ta ăn yến sào trong 3 tháng trước khi mang thai là để có sức khỏe tốt cho bản thân và con cái sau này, vậy thói quen này có hiệu quả khi đột nhiên mẹ bầu ngưng lại sau khi có em bé?

– Lý do 2: giai đoạn này mẹ bầu rất mệt mỏi, ăn uống khá khó khăn, thậm chí có mẹ cả ngày ăn vào bao nhiêu thì ra hết bấy nhiêu; hoặc tệ hơn nữa là không ăn được gì vì cứ ngửi thấy mùi thức ăn là lại nôn, đến cả mật xanh. Bi hài hơn, có người nghe mùi chồng lại nôn, vì thế anh chồng thương vợ nên chỉ dám đứng xa nhìn lén, vậy mà vợ cũng “phát hiện”.

Trong yến sào có đến 50% protein, 18 loại axit amin và khoáng chất, vi chất cần thiết giúp mẹ bầu bù đắp được lượng dinh dưỡng cần thiết khi bạn không thể ăn uống đầy đủ. Hơn nữa yến sào rất dễ hấp thu và ăn yến sào trước khi đi ngủ hoặc khi bụng đói sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, giảm mệt mỏi và căng thẳng khá hữu hiệu.

Theo Tiến sĩ – bác sỹ Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó giám đốc Bệnh Viện Từ Dũ, TP. HCM cho biết: “Mỗi thai phụ có cảm giác nghén khác nhau, người ít người nhiều. Cảm giác nghén bao gồm mệt mỏi, khó chịu và buồn nôn. Người bị nghén nặng có thể nôn liên tục. Nguyên nhân gây nghén là do protein lạ làm cho cơ thể người mẹ phản ứng lại. Nguyên nhân thứ hai là do hooc môn từ nhau thai tiết ra khiến nội tiết của mẹ thay đổi. Đa số thai phụ chỉ bị nghén trong ba tháng đầu, nhưng có người có thể kéo dài hơn”.

Bạn thấy đó, thực tế đứa con mình mong mỏi khi chào đời sẽ lành lặn, khỏe mạnh, bé ăn ngon, ngủ tốt vây là rất đỗi vui mừng rồi phải không? Bé có nền tảng tốt (chế độ dinh dưỡng hợp lý) thì chắc chắn não bộ sẽ phát triển tốt hơn. Đó là điều kiện cần để sau này con có thể thành thiên tài hay không, hoặc đơn giản là nhìn thấy con lanh lợi, nhanh nhẹn vậy cũng đã là niềm hạnh phúc, vui sướng khi được nhìn con vui đùa. Và điều kiện đủ là sự giáo dục, chăm sóc, hướng dẫn, định hướng cho con em sau này.

Những điều trên hoàn toàn phụ thuộc vào các bạn, bạn là cha mẹ, bạn có quyền quyết định tất cả. Hãy mang đến những điều tốt đẹp nhất, yêu thương nhất dành cho con bằng những việc làm cụ thể. Tập thể dục đúng phương pháp; thăm khám thai kỳ đúng lịch; uống thuốc, tiêm chủng các loại; tinh thần thoải mái, hạnh phúc; bé sẽ cảm nhận được tất cả những điều đó.

Nên hay không nên dùng Yến Sào cũng là quyết định của bạn. Nếu có điều kiện hãy chăm sóc bé thêm bằng Yến Sào, vì cơ hội bé nhận được nguồn dưỡng chất quý báu có trong Yến chỉ có duy nhất 1 trong đời, khi bé lớn hơn thì não cũng đã dần hoàn thiện thì việc cung cấp Yến Sào sẽ chỉ giúp phát triển, hoàn thiện các chức năng khác.
Yến sào không phải là thần dược, và nó không thể nào phát huy tác dụng khi các mẹ chỉ dùng có vài tháng trước khi mang thai rồi lại thôi. Yến sào, muốn phát huy tác dụng, cần thời gian và sự điều độ
Trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên cực kỳ quan trọng, thành hay bại cũng nằm hết trong giai đoạn này. Lúc này thai nhi đang trong quá trình hình thành nên các cơ quan tim mạch, hệ thần kinh và các bộ phận của cơ thể. Những thiên thần ấy cần đẩy đủ dưỡng chất, vitamin và các khoáng vi lượng, các mẹ bầu không muốn con mình thiếu các chất dinh dưỡng và phát triển kém đúng không? Vì vậy, hãy duy trì thói quen dùng yến sào nhé.
Trước khi sử dụng bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào cũng cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ, chuyên gia để phù hợp với cơ thể của các bạn. Sử dụng Yến Sào giai đoạn này cũng phải cẩn thận.
Trong Đông Y, Yến sào có tính hàn (mát), nếu trong giai đoạn bầu 3 tháng này các mẹ dùng quá nhiều đồ mát thì thai nhi sẽ khó khăn trong việc làm tổ, bám vào nhau thai. Vì thế, khi sử dụng Yến Sào hãy bỏ thêm nhiều gừng để giảm mùi tành; vừa có tác dụng giảm, chống lại ngén rất hữu hiệu và làm cho Yến trung tính hơn.
Mang thai 3 tháng đã được sử dụng yến sào chưa? 1

Sử dụng yến đúng cách

– Đối với mẹ ít bị ngén thì hãy sử dụng 3 lần/tuần, mỗi lần từ 1-3gr.
– Đối với mẹ bị ngén nặng thì hãy sử dụng hằng ngày, mỗi lần ít 1-2gr thôi.
+ Cho thêm vài lát gừng.
+ Sử dụng khi còn nóng để dễ hấp thu.
+ Khi sử dụng để ý xem nếu không có gì khác thường thì tiếp tục sử dụng. Nếu có dấu hiệu bất thường, hãy ngừng ngay lập tức, tìm hiểu nguyên nhân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét