Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Tìm hiểu 5 công dụng của yến sào đối với bà bầu và thai nhi

Trong yến sào có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang mai thai. Thực hiện chế độ ăn yến hợp lý sẽ giúp cơ thể người mẹ cũng như thai nhi khỏe mạnh hơn. Bài viết sau giúp các mẹ giải đáp băn khoăn “ăn yến có tốt cho bà bầu không?
Tìm hiểu 5 công dụng của yến sào đối với bà bầu và thai nhi

Theo ý kiến của chuyên gia người Nhật: phụ nữ mang bầu bé gái mà dùng Yến Sào thì bé sau này sinh ra sẽ có da dẻ trắng trẻo, tóc đen mượt.
Yến sào có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với phụ nữ mang thai và thậm chí là phụ nữ sau khi sinh. Bằng các nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm của nhiều người, đã cho ta biết nhiều thêm về công dụng của Yến Sào hơn những gì bạn mong đợi.
Chắc hẳn chúng ta ích nhiều cũng nghe nói về công dụng hay lợi ích từ yến sào đối với sức khỏe con người. Không những là một loại thực phẩm có giá trị, món khai vị hay món tráng miệng tuyệt vời, yến sào còn là một loại thuốc có giá trị y học cao, bổ phổi, ích khí.
Hiệu quả đặc biệt của yến sào có thể nói đến là hệ hô hấp (các chứng bệnh ho, khó thở) và đối với hệ tuần hoàn là giúp lưu thông máu huyết tốt hơn. Ngày nay, việc sử dụng Yến Sào cho phụ nữ mang thai rất phổ biến. Nhưng khi nói về tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai thì có nhiều người không biết.

1. Tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch

Ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai thì sự miễn dịch và súc đề kháng của cơ thể giảm đi. Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích được chất mitogen có trong thành phần cấu tạo của Yến Sào. Đây là hoạt chất có thể đẩy nhanh sự nguyên phân của các tế bào lympho, có thể thúc đẩy sự phân chia tế bào T hoặc tế bào B.
Tế bào lympho là những tế bào miễn dịch quan trọng trong cơ thể con người. Nhờ đó, thông qua việc ăn yến sào, phụ nữ mang thai có thể bổ sung chất mitogen có thể kích thích các tế bào miễn dịch, làm tăng chức năng miễn dịch của cơ thể.

2. Giúp mẹ giảm được các cơn đau co thắt

Yến sào cho bà bầu: có tác dụng như một liều thuốc giảm đau, giảm co thắt và bổ dương khí. Điều này đã được ghi chép lại trong các tài liệu y học cổ xưa. Mà minh chứng rõ ràng nhất là việc ăn Yến Sào của các tầng lớp quý tộc, vua chúa ngày xưa. Đối tượng chủ yếu thường sử dụng nhất là những phụ nữ giàu có và có địa vị trong xã hội phong kiến ngày xưa.
Nhưng xã hội ngày càng phát triển, và đối tượng có nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng tăng. Hồng Kông và Singapore là hai nơi mà phụ nữ mang thai ăn Yến Sào trở nên phổ biến như việc dùng sữa để bồi bổ cơ thể mẹ và thai nhi. Theo thống kê có hơn 80% phụ nữ sử dụng Yến Sào trong thời kỳ mang thai.

3. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ và bé

Yến sào rất giàu các loại axit amin cần thiết cho việc bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và quá trình phát triển của thai nhi. Việc phụ nữ sau khi sinh sử dụng Yến Sào sẽ cung cấp các vi chất cho sữa mẹ, đây là điều vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh, đặc biệt là trọng lượng cơ thể, não bộ và thị giác của bé ở giai đoạn sơ sinh hoàn toàn phụ thuộc vào lượng dinh dưỡng có trong sữa mẹ.
Việc sử dụng Yến Sào đều đặn trong thời mang thai và đặc biệt là sau khi sinh là vô cùng cần thiết trong việc nâng cao sức đề kháng và cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé.

4. Giúp mẹ tái tạo tế bào biểu bì, da


Tìm hiểu 5 công dụng của yến sào đối với bà bầu và thai nhi 1

Phụ nữ trong thời kì mang thai thường bị các vấn đề liên quan đến da như mụn trứng cá, tàn nhang, da nhợt nhạt (xanh), da trở nên sẫm màu hơn. Tác dụng của yến sào đối với cơ thể phụ nữ trong giai đoạn này là trực tiếp kích thích phân chia tế bào, tái tạo, xây dựng lại mô, đặc biệt là tế bào biểu bì bằng lượng axit amin tự nhiên và collagen. Đây có thể nói nói là những nhân tố quyết định cho làn da sáng đẹp, mịn màng, đàn hồi và căng tràn sức sống.
Yến Sào cho bà bầu: ngoài tác dụng cải thiện làn da của mẹ trong thời kỳ mang thai, nó còn giúp cho bé yêu của bạn có một làn da mịn màng và trắng trẻo khi còn là thai nhi và trực tiếp qua nguồn sữa mẹ. Một số nghiên cứu không chính thức còn phát hiện ra rằng Yến Sào còn cải thiện sự ngon miệng và tiêu hóa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

5. Phát triển trí thông minh và thị giác cho bé.

Với nhiều loại axit amin và DHA, yến sào được coi như nguồn cung cấp vô tận cho sự hình thành và phát triển của các tế bào thần kinh và não bộ. DHA là những gì chúng ta gọi là những “viên gạch” vàng cho sự phát triển trí não của bé và còn đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành của võng mạc (thị giác).
Yến sào cho bé: có tác dụng tuyệt vời cho sự phát triển của bé trong giai đoạn phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú. Đây có thể nói là chìa khóa vàng cho sự phát triển vượt bậc của trẻ, thúc đẩy sự phát triển của não bộ và tăng cường thị giác.

Chú ý:

– Phụ nữ mang thai chỉ nên ăn Yến Sào sau 3 tháng

– Phụ nữ mang thai và cho con bú nên sử dụng Yến Sào một cách đề đặn để có kết quả tốt nhất,

– Có rất nhiều loại Yến Sào khác nhau với công dụng cũng khác nhau, nên tùy theo từng giai đoạn mà lựa chọn loại Yến Sào cho phù hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét