Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Yến sào giúp bà bầu bảo vệ tim mạch

Đối với mỗi người phụ nữ khi được làm mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời, nhưng ngoài những trải nghiệm thiêng liêng khi mang trong mình một sinh linh bé nhỏ đang dần thành hình thì sự lo âu về sức khỏe của mình và con là một điều mà ai cũng gặp phải.


Yến sào giúp bà bầu bảo vệ tim mạch

Vì sao khi mang thai mẹ bầu dễ mắc bệnh tim mạch?

Nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch ở bà bầu thường thấy nhất là do căng thẳng, sự thay đổi hormon, lo lắng vấn đề mang thai trong thời gian 9 tháng. Thai phụ có thể trạng yếu, bị động thai trong thời kì mang thai thường hay xuất hiện những tâm lý này. Việc bị stress áp lực cao tạo nên tiền đề cho bệnh tim. Bệnh tim có thể nguy hiểm cho cả mẹ lẫn thai nhi.
Cơ thể bà bầu thay đổi rất nhiều trong thời kỳ mang thai. Nhu cầu cung cấp oxy tăng cao, hiện tượng tăng cân, phù nề, tích muối, nước, những biến đổi lớn trên cơ thể… Đó là những nguyên nhân dẫn đến bệnh suy tim nghiêm trọng ở bà bầu trong thời kỳ mang thai.
Ngoài ra còn có những nguyên nhân vì do những thói quen thường ngày mà chúng ta không thể đoán trước được sẽ dẫn tới ảnh hưởng sức khỏe. Trước khi chúng ta tìm hiểu về tác dụng của yến sào với bà bầu chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về những tác nhân thường ngày gây ra bệnh tim nhé.
  • Ít tập thể thao, thiếu vận động: Trong đời sống hằng ngày có thể chúng ta ít vận động , hay ngồi một chỗ. Những lúc rảnh rỗi chúng ta thường nằm hoặc ngồi nghỉ ngơi, chứ không tập thể dục. Vì những thói quen ấy dẫn đến tăng thêm những nguy cơ bệnh tim mạch.
  • Căng thẳng : Cùng với áp lực công việc, áp lực việc nhà con cái, áp lực mang thai dẫn đến căng thẳng là bệnh chung của con người. Nhưng ta đâu biết rằng đó cũng là một trong những nguyên nhân tăng nguy cơ tim mạch.
  • Thừa cân: nguyên nhân chính cho những căn bệnh như : bệnh đái tháo đường, bệnh động mạch vành…
  • Tăng huyết áp: Tăng huyết áp không chỉ làm ta mệt mỏi, chóng mặt vào thời điểm đó. Nó còn là biểu hiện của những bệnh lý nghiêm trọng liên quan tới động mạch chủ, động mạch vành, hay cao hơn là đột quỵ.
Đối với phụ nữ mang thai càng phải thận trọng hơn trong việc bảo vệ sức khỏe nói chung và bảo vệ tim mạch nói riêng. Vì thế các mẹ cần phải hiểu rõ tác dụng yến sào với bà bầu là vô cùng quan trọng.

Tác dụng của yến sào với sức khỏe tim mạch bà bầu


Yến sào giúp bà bầu bảo vệ tim mạch 1

Có thể các bạn đang hoài nghi về tác dụng của yến sào với bà bầu và nhất là việc bảo vệ khỏi bệnh tim mạch. Nhưng thực tế đó là kết quả, qua các cuộc nghiên cứu của các chuyên gia trong và ngoài nước. Họ đã kết luận rằng trong yến sào có chứa đạm, axit amin lên đến 18 loại, hơn 30 nguyên tố vi lượng cùng các chất khác …. Đây là những nguyên tố đảm nhận vai trò bảo vệ sức khỏe cho cơ thể.Trong yến sào có loại chất có vai trò giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu. Điều hòa huyết áp và lượng Cholesterol trong máu. Giúp giảm khả năng gây bệnh tim mạch. Bảo vệ thai phụ và thai nhi khỏi những nguy cơ gây bệnh tim mạch.
Ngoài ra,yến sào chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất. Các dưỡng chất kích thích sự hoạt động của não bộ. Bổ sung dinh dưỡng cho thai phụ, giảm thiểu tình trạng mất ngủ, biếng ăn… Loại bỏ được nhiều sự căng thẳng, mệt mỏi trong người. Dẫn đến loại bỏ nhiều căn bệnh tìm ẩn nguy hiểm do căng thẳng, mệt mỏi gây ra.
Ngoài những tác dụng có lợi cho sức khỏe , yến sào có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân, ngăn chặn lão hóa. Bà bầu không chỉ muốn tốt cho sức khỏe của em bé mà còn phải suy nghĩ tới phục hồi vóc dáng sau khi sinh và yến sào có thể giúp các mẹ điều đó.Yến sào có chứa collagen có khả năng làm hạn chế sự xuất hiện những vết rạn. Collagen có công dụng làm cho da mịn màng và trơn láng, loại bỏ những vết rạn nứt xấu xí, tạo nên một thân hình đẹp cho mẹ và làm tăng nên sự tự tin của mẹ sau khi sinh con .
Bà bầu ăn yến bao nhiêu là đủ ? Tốt nhất trong 9 tháng mang thai nên ăn từ 350 -400 gr yến sào là đủ hữu hiệu cho cả mẹ và bé.
Giờ thì bạn đã tin vào tác dụng của yến sào với bà bầu chưa ? Hãy thêm yến sào vào thực đơn hàng ngày của mình ngay nào các mẹ bầu ơi! Hãy cùng bảo vệ chính bản thân mình và tạo nên tương lai khỏe mạnh cho con cùng với yến sào nào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét