Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Nên và không nên dùng yến sào vào những trường hợp nào?

Một chế độ ăn uống đúng và đủ chất sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Với 18 loại axit amin và 30 khoáng chất có trong thành phần yến sào là sự lựa chọn đúng trong giai đoạn này.

Nên và không nên dùng yến sào vào những trường hợp nào?

Nên dùng yến sào trong trường hợp:

Phụ nữ mang thai (từ sau 3 tháng tuổi thai) và bà mẹ cho con bú đều nên dùng yến sào để bồi bổ sức khỏe. Nếu mẹ khỏe thì thai nhi tăng cân, tăng chiều dài và phát triển trí tuệ tốt. Đến nay chưa thấy trường hợp mẹ dùng yến sào mà có ảnh hưởng xấu đến thai nhi cũng như em bé.
Yến sào còn có chứa threonine là chất hình thành elastin và collagen của da, giúp cho da không bị lão hóa. Nếu có điều kiện sử dụng yến sào đều đặn hàng ngày, các chị em phụ nữ sẽ có được làn da khỏe và giảm bớt nếp nhăn.

Không nên dùng yến sào trong trường hợp:


Nên và không nên dùng yến sào vào những trường hợp nào? 1

Bà mẹ mang thai dưới 3 tháng không nên dùng yến sào. Sau đây là bảng hướng dẫn sử dụng, liều lượng bổ xung yến sào dành cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai qua các thời kỳ phát triển của thai nhi:
 Các giai đoạn phát triển thai nhi
 Liều lượng và cách sử dụng yến sào
 Ghi chú
 Từ tháng 1 – 3
 _ Không nên dùng yến sào
 _Trong giai đoạn này, thai nhi đang trong quá trình hình thành các cơ quan, tim, ống thần kinh, bộ phận sinh dục nên việc cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng là điều không nên.
 Từ tháng 3-7
 _ 1 ngày dùng khoảng 7gr yến sào. 1 tháng phụ nữ mang thai nên dùng khoảng 100gr._ Nên dùng cách ngày đều đặn, dùng trước khi ăn sáng hoặc trước khi ngủ để bụng đói.
 _ Giai đoạn này thai nhi có hệ thống tiêu hóa ổn định, thính giác phát triển và có thể nghe được âm thanh xung quanh, hệ thống miễn dịch thai nhi bắt đầu phát triển mạnh mẽ, xương bắt đầu hình thành và thai nhi có thể chuyển động nên việc bổ xung dinh dưỡng là điều rất cần thiết
 Tháng 8,9
 _ Nên giảm liều lượng yến sào bổ xung vào cơ thể, 1 ngày dùng khoảng 4gr yến sào, trung bình khoảng 60gr/tháng._ Cách dùng yến sào như trên.
 _ Giai đoạn này thai nhi đã phát triển mạnh mẽ và không còn thêm sự phát triển nào mới nữa. Bé dành phần lớn thời gian để ngủ và trong bụng mẹ đã cảm thấy chật nên ta bắt đầu giảm việc bổ xung nguồn dinh dưỡng từ yến sào lại.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét