Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Đi tìm lời giải đáp về công dụng của yến sào với bà bầu

Yến sào là một trong những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao. Yến sào khánh hòa mang đến cho người sử dụng những ưu điểm nổi bật cũng như trở thành một món ăn hấp dẫn với rất nhiều cách chế biến. Yến sào phù hợp với mọi đối tượng sử dụng trong đó có bà bầu.


Đi tìm lời giải đáp về công dụng của yến sào với bà bầu

Yến sào bổ sung nhiều dưỡng chất cho thai kỳ

Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất để bồi bổ cơ thể và nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi.  Theo các nhà khoa học phân tích, yến sào chứa tới 18 axit amin, cùng các khoáng chất và vitamin thiết yếu đủ bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho bà mẹ bị thiếu hụt do ốm nghén, mệt mỏi trong quá trình mang thai.

Yến sào làm giảm bớt các dấu hiệu ốm nghén

Trong giai đoạn mang thai, do sự thay đổi của một số hooc-mon trong cơ thể, việc ăn uống sinh hoạt của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng. Khi sử dụng yến sào, Threonine có trong đó giúp các bà mẹ ngủ ngon, ăn ngon hơn, từ đó giảm các triệu chứng ốm nghén, tăng cường sức khỏe.

Yến sào giúp bà bầu không trầm cảm khi mang bầu

Trytopan có trong yến sào là dưỡng chất quan trọng có tác dụng chống trầm cảm, nó làm tăng hưng phấn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cho bà bầu. Ngoài ra yến sào còn hỗ trợ giúp các bà mẹ phục hồi nhanh hơn sau khi sinh. Thêm vào đó, Trytopan cũng có khả năng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ, khiến em bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Yến sào giúp nâng cao cường sức đề kháng cho mẹ và con

Trong thời kỳ đầu mang thai, việc hình thành các tế bào thần kinh, hệ miễn dịch của bào thai rất quan trọng. Do đó sử dụng yến sào giúp cung cấp các dưỡng chất như Methionine, Proline, Acid aspartic,…làm tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chống viêm khớp, giúp tăng trưởng tế bào và cải thiện trí nhớ cho bà bầu. Đồng thời chất Glycine trong yến sào còn làm giảm hiện tượng khuyết tật ống thần kinh của thai nhi, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi sinh ra, trẻ sẽ khỏe mạnh và đỡ bệnh vặt hơn.

Yến sào làm giảm sự lão hóa da 


Đi tìm lời giải đáp về công dụng của yến sào với bà bầu 1

Chất Threonine là tiền chất hình thành Elastin và Collagen giúp da phụ nữ mang thai giảm đi các dấu hiệu lão hóa. Trong yến sào có một lượng lớn Proline là các dưỡng chất rất tốt, hỗ trợ cho việc phục hồi tế bào, giúp các mẹ bầu có được làn da tươi tắn, môi hồng hào hơn.
Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai là không hề nhỏ. Nó giúp các bà bầu bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cả mẹ và bé. Nhưng yến sào là thực phẩm có tính “hàn” nên khi sử dụng phải đúng liều lượng và chỉ nên dùng khi mang thai từ tháng thứ 4 trở lên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét