Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

2 món ăn từ yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai vào những giai đoạn cuối sức khỏe suy nhược, khiến làn da cũng không còn trắng hồng mà xuống sắc trầm trọng. Nhiều mẹ bầu ăn yến sào cho làn da trắng hồng, rạng rỡ, giảm thiểu những dấu liệu xấu về da trong quá trình mang thai. Sau đây là 2 món ăn từ yến rất tốt với phụ nữ mang thai.

2 món ăn từ yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Yến sào là một trong những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao. Yến sào khánh hòa mang đến cho người sử dụng những ưu điểm nổi bật cũng như trở thành một món ăn hấp dẫn với rất nhiều cách chế biến. Yến sào phù hợp với mọi đối tượng sử dụng trong đó có bà bầu. Yến chưng cho bà bầu có nhiều cách làm giúp các bà bậu có được những món ăn dinh dưỡng nhất. Cách chưng yến sào cho bà bầu thơm ngon và bổ dưỡng nhất sau đây sẽ giúp cho các bà bầu có được những cách chế biến món ăn này tốt nhất.
Đối với yến cho bà bầu có rất nhiều cách thực hiện với nhiều món ăn thơm ngon và các bạn nên thực hiện theo những món ăn và cách làm như sau:

Yến chưng đường phèn hạt sen cho người có thai

Đây là một trong những món ăn đơn giản, dễ ăn nhất từ yến sào. Các bạn cần thực hiện như sau:
+ Chuẩn bị: yến sào 3 – 5g, hạt sen, đường phèn, nước và nồi chưng.
+ Sơ chế: Các bạn cần cho yến sào vào nước ngâm từ 30 phút sau đó làm sạch yến sào, vớt ra để ráo nước. Hạt sen cho vào ngâm và làm sạch trước.
+ Cách chế biến: Cho yến sào vào nồi chưng với lượng nước ngập yến sào. Hạt sen các bạn cần hấp cách thủy cho chín. Chưng yến sào trong 30 – 45 phút và sau đó các bạn cho hạt sen đã hấp chín vào, chưng thêm 5 phút nữa. Cuối cùng cho đường phèn đủ dùng vào và bắc ra, có thể cho thêm vài lát gừng để có được những món ăn thơm ngon nhất.

Yến nấu với gà ác bổ dưỡng cho người có thai


2 món ăn từ yến sào thơm ngon bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai 1

Món ăn này các bạn cần thực hiện như sau:
+ Chuẩn bị: 3 – 5g yến sào, 1 con gà ác đã làm sạch, 1 gói thuốc bắc, 1 ít gia vị đủ dùng.
+ Sơ chế: Cho yến sào vào nước ngâm khoảng 30 phút và sau đó vớt ra để ráo nước.
+ Chế biến: Gà ác làm sạch, cho vào nồi nấu cùng thuốc bắc, chú ý chưng gà 60 phút trước khi cho thuốc bắc vào. Yến cho vào chưng riêng khoảng 20 phút. Sau đó các bạn cho yến sào vào nồi gà và đung thêm 5 phút nữa là được.
Đó là những cách chưng yến sào cho bà bầu đơn giản nhưng đảm bảo được sự bổ dưỡng nhất mà các bạn không nên bỏ qua.

Người có thai ăn yến sào có được không?

Ngoài những cách chưng yến sào cho bà bầu thì câu hỏi bà bầu có nên ăn yến sào không được rất nhiều người thắc mắc. Đối với yến sào rất phù hợp cho sức khỏe của người sử dụng và có được nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng.
Nhưng đối với các bà bầu, các bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để có thể đảm bảo được giá trị dinh dưỡng của yến sào với bà bầu cũng như an toàn nhất cho thai nhi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét