Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Tại sao phụ nữ mang bầu nên sử dụng yến sào?

Bà bầu có nên ăn yến sào và ăn yến sào như thế nào để tốt nhất cho mẹ và thai nhi thì không phải ai cũng biết. Ăn yến sào đúng cách sẽ giúp cơ thể bà bầu và thai nhi phát triển toàn diện. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều và ăn không đúng cách sẽ không đem lại hiệu quả tốt như mong muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các mẹ cách ăn yến sào đúng cách, để đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của mẹ, và sự phát triển của thai nhi.


Tại sao phụ nữ mang bầu nên sử dụng yến sào?

1. Vì sao bà bầu nên sử dụng yến sào?


Giai đoạn mang thai là giai đoạn vô cùng quan trọng và phức tạp đối với người phụ nữ, sự thay đổi về cơ thể và những biến chuyển về tâm lý có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi. Do đó, cần tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp theo từng giai đoạn thai kỳ.
Yến sào là một trong những thực phẩm bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Song không nên dùng trong thời gian thai nghén và không nên ăn quá 3gr/1 ngày.
Yến sào giúp cho thai phụ ăn ngon miệng hơn
Ốm nghén là một trong những tình trạng phổ biến mà phụ nữ nào cũng gặp phải khi mang thai. Điều này khiến cho việc ăn uống trở nên khó khăn. Dùng yến sào cao cấp được xem là giải pháp dinh dưỡng hiệu quả, bổ sung dưỡng chất tối ưu cho mẹ và thai nhi. Thành phần hoạt chất như Histidin, Crom có trong yến sào, có tác dụng hình thành màng chắn Myelin, một chất bảo vệ quanh dây thần kinh và giúp tạo nên dịch vị, kích thích tiêu hóa giúp thai phụ ăn ngon miệng hơn.
Thực đơn yến sào cho bà bầu khá đa dạng, tuy nhiên món yến chưng đường phèn là dễ ăn và chế biến nhanh nhất.
Yến sào giúp phụ nữ mang thai có tinh thần thoải mái hơn
Dùng yến sào cao cấp giúp hạn chế căng thẳng, mệt mỏi ở thai phụ. Hợp chất Glycine, Isoleucin, Tryptophan trong yến có tác dụng giảm trầm cảm, tạo hưng phấn, hạn chế căng thẳng lo âu, mệt mỏi.
Yến sào giúp thai phụ ngủ ngon, tăng sức đề kháng cho mẹ và bé
Giấc ngủ rất quan trọng đối với thai phụ. Phụ nữ mang thai thường rất hay mệt mỏi, cộng với các tác nhân ảnh hưởng bên ngoài có thể dẫn đến việc ngủ không ngon giấc. Do đó, mỗi buổi tối trước khi ngủ, các mẹ nên sử dụng một lượng yến chưng vừa đủ sẽ giúp thư giãn thần kinh và dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Yến sào giúp bổ sung vitamin cho em bé ngay trong bụng mẹ
Sử dụng yến sào cho bà bầu đảm bảo cung cấp lượng vitamin và axit amin quan trọng cho cơ thể bé. Giai đoạn từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 9, bà bầu phải sử dụng đến 2500 calo mỗi ngày để bổ sung đầy đủ lượng sắt và canxi cho thai nhi phát triển, cho nên sử dụng yến sào là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này.
Bà bầu sau sinh dùng yến sào để da mượt mà, căng bóng
Trong yến sào có chứa hợp chất quan trọng, góp phần cải thiện lượng collagen thiếu hụt của cơ thể, giúp bạn giải quyết các vấn đề chăm sóc sắc đẹp, không những cải thiện được vấn đề rạn da mà còn làm da căng mịn, trắng hồng, giúp giữ gìn vóc dáng của các mẹ sau khi sinh.

2. Sử dụng yến sào cho bà bầu đúng cách


Tại sao phụ nữ mang bầu nên sử dụng yến sào? 1

– Cách chế biến: Món ăn thông dụng, dễ chế biến và bổ dưỡng nhất đối với bà bầu là yến sào chưng đường phèn. Tuy nhiên, yến sào là thực phẩm dinh dưỡng do có tính hàn, trong quá trình chưng yến bạn nên cho vài lát gừng để cân bằng tính hàn của yến sào sào, như thế sẽ tốt hơn cho bà bầu.
Yến sào gồm nhiều loại, bạch yến, huyết yến, hồng yến… đều có đặc trưng riêng về cách chế biến.
– Thời điểm sử dụng hợp lý: Từ tháng thứ 3 trở đi là thích hợp để dùng yến sào. Không nên sử dụng yến sào trong những tháng đầu tiên bởi giai đoạn này cơ thể mẹ đang phải đối mặt với những thay đổi tâm sinh lý. Thêm nữa, nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi trong giai đoạn này chưa quá cao nên tránh lạm dụng quá nhiều dưỡng chất, cơ thể sẽ không hấp thụ hết.
– Cách sử dùng yến sào cho bà bầu: Việc sử dụng yến sào được chia thành nhiều thời kỳ khác nhau:
– Thời kì mang thai tháng thứ 4: Ăn mỗi ngày 1 chén
– Thời kì mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng: Ăn 2 ngày 1 chén. Trong 1 tháng phụ nữ mang thai nên sử dụng 100gr yến.
– Thời kì mang thai tháng thứ 7 và sau khi sinh nở: Ăn 3 ngày 1 chén. Trong thời gian này, số gram yến nên được giảm đi do lúc này thai nhi đã phát triển mạnh, cần có sự thay đổi thích hợp cho đến khi thai nhi ra đời.
– Thời điểm ăn yến trong ngày: Tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ để yến sào dễ dàng giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét