Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai

Yến sào là một thực phẩm quý hiếm giàu dinh dưỡng. Trong đông y yến sào có công dụng dưỡng âm, bổ huyết, tiêu đàm, trị ho… Và quan trọng hơn yến sào còn được coi là một dược phẩm dưỡng thai. Vậy thực sự bà bầu ăn yến sào có lợi hay không? Bà bầu ăn yến sào có lợi như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.


Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai

Như ta được biết yến sào có nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm, điển hình là một số loại protein và axit amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin. Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie. Sau đây là một số công dụng

Yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng

Khi mang thai, người mẹ cần đảm bảo có đủ sức khỏe để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Ngoài việc áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, người mẹ cần bổ sung thêm yến sào. Yến sào với nhiều dưỡng chất quý giá giúp bà bầu tăng cao sức đề kháng, giảm các triệu chứng liên quan đến thai nghén và giảm thiểu tối đa khả năng nhiễm bệnh tật, giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu dưỡng chất tốt, ăn ngủ tốt hơn.

Phụ nữ mang ăn yến sào thường xuyên sẽ không sợ thiếu chất dinh dưỡng

Những tuần đầu tiên của thai kỳ thường có những thay đổi hormone bên trong cơ thể, làm cho người mẹ bị tiêu hao sức lực rất nhiều. Những nguyên nhân chính như mất ngủ, biếng ăn, buồn nôn… khiến người mẹ không thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi trong những thời gian đầu kỳ thai. Trong yến sào chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất, vì thế yến sào được biết như là thực phẩm để bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời . Ăn yến sào trong suốt thời gian mang thai sẽ giúp người mẹ bầu bổ sung đầy đủ khoáng chất và dinh dưỡng, hỗ trợ sinh trưởng và tái tạo tế bào cho cả mẹ lẫn con.

Yến sào thúc đẩy sự phát triển của thai nhi


Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai 1

Đi kèm với một số công dụng tốt cho thai phụ, yến sào còn có rất nhiều tiện ích cho thai nhi như thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh,tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng , trí não phát triển và đẩy mạnh hệ miễn dịch trước và sau khi bé ra đời. Vì yến sào có những đặc tính như kích thích sự tăng trưởng tế bào, đẩy mạnh sự tuần hoàn lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ lẫn con, cung cấp các chất ô xi hóa giúp loại bỏ các gốc tự do… . Theo các nghiên cứu những bé được mẹ dùng yến sào trong kỳ mang thai thường phát triển về trí não,chiều cao, hệ miễn dịch toàn vẹn hơn những bé không được mẹ dùng yến sào trong kỳ mang thai.

Yến sào giúp thai nhi phát triển hoàn thiện trí não

Trong yến sào có axit N-acetylneuraminic,một nguyên tố hóa họctạo nên sự hình thành và phát triển não hoàn thiện hơn. N-acetylneuraminic thường có trong mật ong, trứng và sữa ….Nhưng hàm lượng N-acetylneuraminic trong yến sào cao gấp 178 lần so với trứng, 200 lần so với mật ong và 400 lần so với sữa.
Để giúp bé có một trí não phát triển và khỏe mạnh, hãy sử dụng yến sào ngay trong thời kỳ mang thai. Bà bầu ăn yến sào khi mang thai, thai nhi sẽ có hệ miễn dịch phát triển và sức đề kháng cao
Như ai cũng biết yến sào là một thực phẩm cung cấp dưỡng chất làm phát triển hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng. Sức đề kháng và hệ miễn dịch của thai nhi sẽ được phát triển khi người mẹ sử dụng chế độ ăn yến thường xuyên trong thời kỳ mang thai.Bà bầu ăn yến sẽ giúp thai nhi sẽ phát triển bình thường và giảm thiểu tỉ lệ dị tật. Hệ miễn dịch sẽ được hình thành và phát triển khi còn trong bào thai , đến khi ra đời sẽ có khả năng chống chọi với mọi bệnh tật. Bà bầu ăn yến sào khi mang thai, thai nhi sẽ có hệ hô hấp và phổi phát triển khỏe mạnh
Tăng cường hệ hô hấp và làm sạch phổi là một trong những công dụng tuyệt vời nhất của yến sào. Những bà bầu sáng suốt luôn chọn yến sào như là một loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày của mình vì yến sào giúp đảm bảo hệ hô hấp của thai nhi được phát triển hoàn hảo nhất. Hệ hô hấp khỏe mạnh, dẫn đến bé sẽ ít bị các bệnh về đường hô hấp như ho, hen, suyễn, sổ mũi…. Hệ hô hấp khỏe mạnh cũng chính là điều kiện cần thiết để bé có làn da mịn màng. Ngoài ra hệ hô hấp khỏe giúp cho bé có được giọng nói trong trẻo, âm vực to rõ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét