Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Yến sào mang lại những gì cho mẹ bầu và thai nhi?

Yến sào có tốt cho bà bầu không ? Chắc hẳn các chị em lần đầu mang thai sẽ tự hỏi câu này. Và dưới đây sẽ là những thông tin cần thiết cho các chị em.

Yến sào mang lại những gì cho mẹ bầu và thai nhi?

Yến sào có tác dụng gì với mẹ bầu?

Chúng ta đều biết để thai nhi phát triển mạnh khỏe, toàn diện thì người mẹ phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho con. Nhưng những ngày tháng mang bầu người mẹ thường xuất hiện những triệu chứng như thai nghén, nôn mửa, biếng ăn, mất ngủ hay nghiêm trọng hơn gây ra lo âu quá mức dẫn đến sụt cân. Trong thời gian này người mẹ sẽ thiếu hụt dinh dưỡng thì làm sao cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi được. Nếu người mẹ trong thời gian này không bổ sung dinh dưỡng kịp thời cho thai nhi, sẽ dẫn đến khi thai nhi sinh ra bị kém phát triển, bị suy dinh dưỡng. Vì thế các bác sĩ Đông Y thường khuyên những người mẹ mang thai nên ăn yến sào. Bên trong yến sào có nhiều dưỡng chất như protein , 18 loại axit amin, các khoáng chất như Sắt , Kẽm , Canxi… và nhiều dưỡng chất khác. Các dưỡng chất trong yến sào rất dễ hấp thu. Vì thế bà bầu ăn yến sào sẽ được bổ sung kịp nhiều loại khoáng chất và dinh dưỡng đầy đủ để cung cấp cho cả mẹ lẫn con.
Hơn thế nữa, đối với mọi phụ nữ thì bề ngoài rất quan trọng. Bề ngoài đẹp sẽ giúp cho người phụ nữ tự tin hơn. Các mẹ bầu có từng nghĩ rằng sau khi sinh con mình có thể lấy lại được vóc dáng không ? Hay những vết rạn nứt có được xóa bỏ không ? Các mẹ cũng biết khi mang thai bụng càng ngày càng to ra , sinh ra những vết rạn nứt. Những vết rạn nứt này rất là khó điều trị, gây nên mất thẩm mỹ. Các chị em có muốn khi sinh xong phải để lại những vết rạn nứt xấu xí này không ? Vì thế các mẹ hãy thêm ngay yến sào vào thực đơn mỗi ngày ngay bây giờ. Vì trong yến sào có chứa Collagen hoạt chất có khả năng làm hạn chế những vết rạn nứt, làm làn da mềm mịn và trắng sáng.

Yến sào có tác dụng gì với thai nhi?


Yến sào mang lại những gì cho mẹ bầu và thai nhi? 1
Theo các nghiên cứu của các tiến sĩ y khoa, họ đã có một cuộc khảo sát những bé có mẹ ăn yến sào trong thời kỳ mang thai và những bé có mẹ không ăn yến sào trong thời kỳ mang thai. Và kết quả rằng những bé có mẹ ăn yến sào phát triển toàn vẹn hơn về trí não , xương, và sức đề kháng vượt bật hơn những bé có mẹ không ăn yến sào.
Ngoài những tác dụng dành cho bà bầu kể trên, yến sào còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển cho thai nhi. Giúp não bé hình thành và phát triển tốt , tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng với bệnh tật. Axit N-acetylneuraminic là một loại chất có nhiều trong yến sào. Chất có chức năng giúp não bộ bé hình thành và phát triển hơn. Hàm lượng chất có trong yến sào nhiều gấp 178 lần so với trứng, 400 lần so với sữa và 200 lần so với mật ong.
Như chúng ta cũng biết yến sào là loại thực phẩm tốt cho hệ hô hấp và tăng hệ miễn dịch. Khi mang thai người mẹ thường xuyên ăn yến sào thì bào thai sẽ được hệ miễn dịch hoàn hảo và tăng thêm sức chống chọi với những tác nhân bên ngoài. Khi thai nhi khỏe mạnh thì em bé sau này ra đời sẽ khỏe mạnh, có một hệ miễn dịch tốt, ít bị bệnh hơn.
Hơn thế nữa, trong yến sào có chứa nhiều protein, 18 loại axit amin, và các khoáng chất Sắt, Canxi, Kẽm… Yến sào giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển xương sống của thai nhi. Khi bé ra đời thì xương sẽ cứng cáp, răng, tóc phát triển tốt, và giúp bé sau này sẽ có một chiều cao lý tưởng, ảnh hưởng tốt cho tương lai của các bé.
Bảo quản sai cách cũng gây mất chất yến, thậm chí gây đau bụng, bất lợi cho tiêu hóa. Yến thô nên cất giữ nơi khô ráo, tránh nơi quá kín có ẩm mốc hoặc có ánh sáng chiếu vào (năng lượng ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của yến sào).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét