Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Mẹ bầu nên biết 5 công dụng tuyệt vời của yến sào để sử dụng

Một trong những vấn đề mà nhiều người thắc mắc nhất chính là bà bầu mấy tháng thì ăn được yến ? Yến sào được xem là một món thực phẩm có lợi cho mọi người. Cùng chúng mình tìm hiểu thông qua bài viết này 5 công dụng tuyệt vời của yến sào nhé!

Mẹ bầu nên biết 5 công dụng tuyệt vời của yến sào để sử dụng

Theo như ghi nhận cả Đông Y và Tây y đều công nhận những tác dụng tuyệt vời của tổ yến đối với sức khoẻ của bà bầu. Tổ yến được xem là loại thực phẩm – dược phẩm có tác dụng tẩm bổ rất lớn vì trong tổ yến có chứa nhiều loại protein,18 loại axit amin cùng với những khoáng chất Đồng, Sắt, Kẽm…Đây được xem là những thành phần cực kì quan trọng và cần thiết đối với sức khoẻ bà bầu. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nhữnglợi ích của tổ yến với bà bầu thần kỳ như thế nào nhé.
Tổ yến là tổ của một loài chim yến sống trong hang động hay vách núi của vùng ven biển. Khác với những loại chim khác thường làm tổ bằng rơm rạ, lá cây… nhưng chim yến làm tổ bằng tuyến nước bọt của chính nó. Vào thời gian sinh sản, chim yến sẽ phải mất 1 thời gian rất dài để làm nên chiếc tổ, để bao bọc che chở cho những trứng chim non. Đó quả thật là một điều kì diệu của thiên nhiên.
Tổ yến vô cùng quý giá vì không chỉ quý hiếm mà còn chứa nhiều loại dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Theo các nghiên cứu gần đây trong tổ yến có nhiều thành phần các chất dinh dưỡng cao như : Glycine, Valine, Leucine, Isoleucine ,Treonine … Hay các khoáng chất như Cu ( đồng), Fe ( sắt ), Zn ( Kẽm ), … Vì thế phải nói rằng tổ yến là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng đối với cơ thể con người.

Yến sào bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu:

Thời kỳ đầu mang thai đối với bà bầu là quan trọng nhất vì đây là thời kỳ thai nhi hình thành các cơ quan. Nếu cơ thể người mẹ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi, thai nhi sẽ kém phát triển. Theo như nhiều nghiên cứu, tổ yến có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp người  mẹ bổ sung dưỡng chất cần thiết. Bà bầu khỏe mạnh dẫn tới thai nhi khỏe mạnh và phát triển hoàn thiện hơn.

Giảm triệu chứng ốm nghén nhờ yến sào


Mẹ bầu nên biết 5 công dụng tuyệt vời của yến sào để sử dụng 1

Khi mang thai cơ thể của bà bầu có rất nhiều thay đổi về hóc môn dẫn đến các triệu chứng ốm nghén như: nôn, sợ mùi thức ăn, mất ngủ, cáu gắt …Ăn tổ yến sẽ giúp cho cơ thể được cung cấp đầy đủ một lượng vi chất cần thiết từ đó có thể tăng cường sức đề kháng cho bà bầu và giúp cho bà bầu có cảm giác ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn và làm cho cơ thể khoẻ mạnh hơn. Không những vậy còn giúp cho phụ nữ mang thai có tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn.

Yến sào giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển toàn diện:

Bên cạnh việc bồi bổ cho người mẹ thì tổ yến còn giúp xương cốt thai nhi phát triển khoẻ mạnh ngay từ những tháng đầu tiên. Trong tổ yến có hàm lượng vi chất như canxi, sắt, kẽm.. Giúp cho thai nhi phát triển hệ xương sống và hệ hô hấp. Không những thế trong tổ yến còn có hàm lượng chất N-acetylneuraminic. Một loại chất có vai trò quan trọng trong việc phát triển và hoàn thiện trí não cho thai nhi.

Yến sào giúp mẹ và bé tăng cường hệ miễn dịch 

Tổ yến giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể người mẹ và thai nhi. Tổ yến còn có tác dụng giúp phục hồi nhanh cơ thể khi bị thương, phẫu thuật hay bị nhiễm độc. Tăng cường hệ hô hấp và sự lưu thông máu huyết.

Mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh nhờ yến sào

Tổ yến giúp cơ thể người mẹ ngăn sệ da, giảm những vết rạn nứt ở mông, bụng, đùi, tay … Do tổ yến có chứa thành phần Threonine hình thành nên 2 hoạt chất elssatin và collagen là hai hợp chất có công dụng dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa da, làm da sáng mịn. Các mẹ sẽ không còn lo âu về vấn đề cân nặng, tổ yến có rất rất ít chất béo ( chưa tới 0.01% ) giúp người mẹ sẽ không bị tăng cân. Sử dụng tổ yến thường xuyên sẽ giúp các chị em ngăn ngừa được quá trình lão hóa da và đồng thời giúp da dẻ luôn tươi trẻ và ngăn ngừa nếp nhăn rõ rệt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét