Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Ăn yến sào vào lúc nào là tốt nhất cho phụ nữ mang thai?

Bà bầu được xem như một trong những đối tượng siêu nhạy cảm trong thời kỳ này. Do đó việc sử dụng các loại thực phẩm cần phải vô cùng cẩn trọng để đảm bảo sự khỏe mạnh của cả mẹ lẫn con. Qua bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi bà bầu có nên ăn yến sào ? Cách dùng yến sào cho bà bầu?


Ăn yến sào vào lúc nào là tốt nhất cho phụ nữ mang thai?

Bà bầu ăn yến sào có lợi như thế nào?

Thời gian 9 tháng mang thai là một thời gian dài không hề dễ dàng. Người ta thường nói người mẹ ròng rã mang thai 9 tháng vô cùng cực khổ, vì trong thời gian này người mẹ phải chịu những tác dụng do thay đổi hormone gây ra. Những triệu chứng thai nghén như buồn nôn, khó chịu, cáu gắt, lo âu …. Nếu như không được bổ sung dinh dưỡng tốt thì sẽ làm người mẹ càng vất vả hơn nhiều.
Nếu như được hỏi câu hỏi Yến sào có tốt cho bà bầu không ? thì rất nhiều bà mẹ đều mạnh dạn trả lời là có. Vậy yến sào tốt như thế nào? Mời chị em cùng đọc qua các thông tin dưới đây để biết rõ hơn về lợi ích kỳ diệu của yến sào.
  • Bổ sung thêm những dưỡng chất thiết yếu như protein , các loại axitamin, và nhiều loại đa khoáng vi lượng khác như Sắt , Đồng, Canxi …. cung cấp dưỡng chất cần thiết trong thời kì mang thai, giúp mẹ có một sức khỏe tốt hơn, ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc hơn.
  • Những dưỡng chất có trong yến sào rất dễ hấp thu. Yến sào giúp tăng hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của mẹ và cả thai nhi.
  • Phục hồi nhanh chóng khi cơ thể bị tổn thương hay bị nhiễm độc. Tăng cường hệ hô hấp và lưu thông máu huyết.
  • Yến sào có thành phần dưỡng chất làm ra collagen, giúp cho da dẻ người mẹ hồng hào, giảm thiểu những vết rạn nứt do mang thai gây ra.
  • Yến sào bổ sung các chất dinh dưỡng làm cho tinh thần người mẹ sảng khoái, phấn chấn giảm thiểu những cảm giác mệt mỏi trong suốt quá trình mang thai.
  • Yến sào có rất ít thành phần chất béo ( 0-0,001%) không lo về vấn đề cân nặng. Những dưỡng chất trong yến sào rất dễ hấp thu và có hiệu quả tích cực đến thể chất cũng như tinh thần của mẹ bầu.
Ngoài những lợi ích nói trên, thì yến sào còn rất nhiều công dụng đối với mẹ bầu và thai nhi. Đối với thai nhi yến sào giúp bé phát triển toàn vẹn về trí não lẫn sức khỏe.Yến sào giúp bé trong quá trình hình thành và phát triển hệ hô hấp khỏe mạnh. Theo các cuộc nghiên cứu của nền Y học cổ truyền Việt Nam, những em bé khi có mẹ ăn yến sào phát triển tốt hơn những bé có mẹ không ăn yến sào trong thời gian mang thai. Các mẹ bầu ơi, còn chần chờ gì mà không thêm yến sào vào thực đơn dinh dưỡng của mình chứ!

Sử dụng yến vào thời điểm nào là tốt nhất?


Ăn yến sào vào lúc nào là tốt nhất cho phụ nữ mang thai? 1

Thông thường, các chị em ít khi để ý đến thời gian ăn yến. Chính vì thế không thể duy trì được việc ăn yến kéo dài hoặc các chị em không thấy ngon miệng. Cách dùng yến sào cho bà bầu là phải đúng thời điểm.
Để biết Yến sào có tốt cho bà bầu không ? thì ăn đúng lúc rất là quan trọng. Có 2 thời điểm ăn yến sào tốt nhất mà chị em không nên bỏ qua :
  • Buổi sáng ngay sau khi thức dậy: Đây là thời điểm mà trong cơ thể người mẹ cảm thấy đói, và không còn thức ăn trong bao tử, đây cũng là thời điểm mà các cơ quan trong cơ thể hoạt động mạnh mẽ nhất. Để hấp thu được tối đa dưỡng chất nên ăn yến sào vào thời điểm này.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Buổi tối, thông thường các mẹ sẽ uống sữa và có thể bổ sung thêm yến sào. Yến sào ăn vào buổi tối rất tốt, bởi vì sau khi ăn xong, các mẹ có thể nghỉ ngơi ngay. Cơ thể không hoạt động nhiều sẽ giúp tiêu hóa tốt, dễ ngủ hơn.
Ngoài ra, bất cứ khi nào mẹ bầu đói cũng có thể ăn yến sào. Nhưng ăn với liều lượng thích hợp không ăn nhiều quá sẽ dẫn đến phản tác dụng.
Vậy Yến sào có tốt cho bà bầu không ? đến đây các chị em đã đưa ra được câu trả lời chắc chắn cho mình rồi phải không ? Ăn yến sào để giúp cho mẹ và con cùng nhau khỏe mạnh. Giúp bé phát triển cứng chắc và thông minh. Hãy cùng chăm sóc mẹ bầu và thai nhi thật khỏe mạnh nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét