Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Giải quyết bài toán ăn yến sào như thế nào lúc mang bầu

Trong quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày, vấn đề về bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi và mẹ luôn được qua tâm và ưu tiên. Là nguồn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, yến sào luôn được các bà bầu quan tâm. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra là lý do nào mà bà bầu nên dùng yến sào? Cách dùng yến sào cho bà bầu? Nên lựa chọn yến sào tốt ở đâu?

Giải quyết bài toán ăn yến sào như thế nào lúc mang bầu

Lúc mang bầu ăn tổ yến như thế nào?

Một thai kỳ khỏe mạnh sẽ cho bạn những tự tin nhất cho cuộc vượt cạn sắp đến. Vậy bổ sung những thực phẩm gì để có một thai kỳ khỏe mạnh.
Các bác sĩ chuyên khoa khuyên mẹ bầu nên ăn tổ yến khi mang thai để tốt cho cả mẹ và bé. Thật ra yến sào có rất nhiều tác dụng với mẹ bầu như giảm stress, ốm nghén, ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn….Vì vậy đừng bỏ qua thực phẩm bổ dưỡng này trong thai kỳ nhé.
Ăn tổ yến lúc mang thai rất tốt nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến và liều dùng phù hợp cho mẹ bầu. Vậy nên ăn tổ yến khi mang thai thế nào cho đúng và liều lượng thế nào là phù hợp đang là một bài toán nan giải!

Nên ăn yến sào vào giai đoạn nào của thai kì?


Giải quyết bài toán ăn yến sào như thế nào lúc mang bầu 1
1. Thai nhi dưới 3 tháng: Giai đoạn này thai nhi chưa ổn định nên mẹ không được bổ sung yến sào vì quá mát.
2. Thai nhi tháng thứ 4: Đây là giai đoạn thích hợp để bổ sung yến sào cho mẹ và bé. Ăn tổ yến khi mang thai trong thời điểm này giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, thai nhi hấp thu đầy đủ dưỡng chất tốt nhất. Trong giai đoạn này nên ăn một chén nhỏ, 1 tuần ăn 3 lần và mỗi lần không quá 3gr.
3. Thai nhi 5-6 tháng: Đây là thời điểm thai nhi cảm nhận rõ ràng những món ăn mẹ ăn và chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi. Vì vậy ăn tổ yến khi mang thai 2 tháng này nên bổ sung một lượng yến nhất định. Cụ thể bạn nên chia 100gr cho 15 cữ nấu trong 1 tháng. Như vậy sẽ đảm bảo tốt cho cả mẹ và bé.
4. Thai nhi tháng thứ 7 trở lên: Khẩu phần yến của bạn nên giảm bớt, chỉ nên ăn 3 ngày một chén nhỏ. Như vậy sẽ dễ dàng hơn trong quá trình vượt cạn.
Việc ăn tổ yến khi mang thai còn phụ thuộc vào cách chế biến yến sao cho hợp khẩu vị và không bị ngán. Bạn có thể lựa chọn những thực phẩm bổ dưỡng đi kèm như gà ác, móng giò heo, táo đỏ, hạt sen…để món yến sào không trở nên nhàm chán. Bạn cũng có thể mua tổ yến chưng sẵn để tiết kiệm chi phí và thời gian chế biến.
Tuy nhiên khi chọn yến chưng sẵn bạn nên kiểm tra kỹ thành phần yến có trong hũ và chọn những cửa hàng có uy tín để mua. Như vậy sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn hơn.
Không phải cứ bổ dưỡng là ăn càng nhiều càng tốt. Vì thế ăn tổ yến khi mang thai cần đúng theo liều lượng. Đừng lãng phí để quá trình ăn tổ yến khi mang thai không đạt kết quả như mong muốn. Chúc các bạn có một thai kì khỏe mạnh!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét