Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Yến sào có lợi cho phụ nữ mang thai như thế nào?

Yến sào là một loại thực phẩm – dược phẩm quý giá rất tốt cho cơ thể con người. Vì sao yến sào là bát trân của Việt Nam? Bà bầu ăn yến sào có tốt không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé. Thông qua bài viết sẽ giúp các mẹ chúng ta biết thêm về những lợi ích của yến sào


Yến sào có lợi cho phụ nữ mang thai như thế nào?

Bạn biết gì về yến sào?

Yến sào là một thực phẩm – dược phẩm nổi tiếng của các nước Châu Á. Yến sào hay còn gọi là yến sào là thực phẩm được làm từ tổ chim yến. Đây được coi là một trong những món cao lương mĩ vị của các nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc , Việt Nam , … Ở Việt Nam , yến sào được liệt vào Bát trân ( 8 món cao lương mĩ vị ) . Vì yến sào rất hiếm và rất bổ dưỡng đối với cơ thể con người. Theo các nghiêm cứu của các bác sĩ Đông Y đã khẳng định, yến sào có lợi cho phụ nữ mang thai. Và khuyên dùng yến sào để bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi.

Yến sào có tốt cho phụ nữ mang thai không?

Trong Đông Y lẫn Tây Y đều công nhận những tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với con người và nhất là bà bầu và thai nhi. Đây chính là thực phẩm không thể thiếu trong quá trình mang thai. Vì trong yến sào có chứa nhiều protein và 18 loại axit amin, cùng với khoáng chất Sắt (Fe), Kẽm (Zn) , Canxi (Ca)… Những nguyên tố này có tầm quan trọng rất lớn trong việc bổ sung dinh dưỡng và cũng như sự phát triển của thai nhi.
Bổ sung dưỡng chất cho bà bầu
Yến sào có tốt cho bà bầu không ? Nhiều cuộc nghiên cứu chuyên sâu đã chứng minh, chất axit amin Glycine giúp giảm nguy cơ tiền kinh giật ở mẹ bầu và bổ sung dưỡng chất cho thai nhi phát triển hoàn thiện. Ngoài ra, yến sào giúp bà bầu giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp trẻ tăng trưởng tốt nhờ thành phần thành phần Axit amin Tryptophan có trong yến sào. Yến sào còn giúp cân bằng nicogen trong cơ thể bà bầu nhờ những hợp chất có bên trong. Yến sào còn đánh bay những cơn mất ngủ, biếng ăn, căng thẳng … vì các dưỡng chất bên trong yến sào rất dể hấp thu, chúng bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu và thai nhi.
Yến sào làm giảm thiểu những triệu chứng thai nghén
Khi mới vừa 3 tháng đầu mang thai, cơ thể bà bầu có nhiều thay đổi về hormone bên trong cơ thể. Vì những thay đổi đó gây nên những triệu chứng thai nghén như nôn, ốm nghén, sợ mùi thức ăn. Dẫn đến những tình trạng như biếng ăn, mệt mỏi, hay nghiêm trọng hơn sẽ trở nên căng thẳng thất thường. Làm cho cơ thể bà bầu thiếu dinh dưỡng, sụt cân … Ăn yến sào sẽ giúp cơ thể bà bầu được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ , tăng cường thêm sức đề kháng. Bà bầu sẽ cảm giác ăn ngon hơn, ngủ lâu hơn , tinh thần thoải mái để vượt qua những cơn nghén đó.
Trả lại vóc dáng sau khi sinh con

Yến sào có lợi cho phụ nữ mang thai như thế nào? 1
Đối với mỗi người phụ nữ làm đẹp là một bản năng sinh ra đã có. Bà bầu thường lo âu về việc sau khi sinh, có trở lại được vóc dáng như xưa hay không ?. Khi mang thai, theo thời gian phát triển của thai nhi bụng của bà bầu ngày càng to ra , gây nên những vết nứt xấu xí. Nhưng liệu khi sinh xong chúng sẽ được loại bỏ ? Yến sào có tốt cho bà bầu không ? Vâng câu trả lời là có. Các bà bầu hãy yên tâm, trong yến sào có chứa chất threonine  giúp hình thành elastin và collagen giúp ngăn chặn sệ da, rạn da ở bụng, đùi, tay và mông.Yến sào còn giúp làn da bà bầu căng mịn và tươi sáng hơn.Yến sào có chứa đường tự nhiên galactose không béo do vậy các bà bầu sử dụng yến sào sẽ giúp hấp thu dưỡng chất tuyệt đối mà không phải lo ngại về cân nặng. Sử dụng yến sào hàng ngày có thể dưỡng da , chống lão hóa da, giảm thiểu nếp nhăn.

Một số lưu ý khi bảo quản yến

– Nếu khi chưa sử dụng tới yến sào ngay sau khi làm sạch, các bạn nên vắt thiệt khô và  để vào trong tủ lạnh bảo quản.Thời hạn khi yến sào đã được làm sạch và vắt khô là 7 đến 10 ngày. Nếu muôn lưu trữ lâu hơn, ta nên sấy khô qua quạt cho yến sào thật khô không nên phơi nắng. Sau đó đem cất vào hộp kín và bảo quản nơi khô ráo.
– Yến sào là một thực phẩm bổ dưỡng và quí giá, nên khi có chúng ta hãy đem ra dùng. Không nên cất giữ từ năm này sang năm khác. Yến sào có thể lưu trữ rất nhiều năm nhưng nó cũng ảnh hướng tới chất lượng, và để quá lâu sẽ biến chất. Không nên ăn yến sào khi đã lên mốc vì nó ảnh hưởng tới chất lượng và có thể làm ảnh hưởng sức khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét